Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách để có danh hiệu cá nhân

Thanh tra tỉnh Quảng Nam vừa có kết luận về những nội dung tố cáo ông Nguyễn Quyết Thắng. Theo đó, ông Thắng đã ký, ban hành các văn bản chỉ đạo chỉnh sửa nội dung chương trình trình độ trung cấp nghề, trình độ cao đẳng nghề và đưa nội dung chương trình này vào thực hiện tại trường không đúng quy định với Luật Dạy nghề.

Với tư cách là người đứng đầu, ông Thắng có thông báo về việc bỏ thi tốt nghiệp thực hành và giao cho học sinh tự làm sản phẩm để thay cho kỹ năng nghề. Điều này vi phạm quy chế của Bộ Lao động-Thương bình & Xã hội về ban hành quy chế thi, kiểm tra và công nhận tốt nghiệp trong dạy nghề hệ chính quy.

Trường CĐ Nghề Quảng Nam, nơi ông Thắng công tác. Ảnh HT

"Ông Thắng đã kê khống số học sinh trong trường để chiếm dụng kinh phí". Nội dung tố cáo này có cơ sở. Tuy nhiên, kết luận Thanh tra cũng cho thấy không có dấu hiệu lợi dụng việc này để cá nhân ông Thắng chiếm dụng kinh phí nhà nước như đơn tố cáo.

Kết luận còn cho thấy, việc điều chuyển xe ô tô công, máy vi tính và kí túc xá sai mục đích, trách nhiệm này thuộc về ông Thắng.

Đáng nói, kết luận thanh tra cho thấy  ông Thắng đã sử dụng tiền Nhà nước để vinh danh cá nhân. Cụ thể năm 2015, nhân việc kí hợp đồng truyền thông giữa Trường CĐ Nghề Quảng Nam với một công ty truyền thông, ông Thắng đã dùng 19,8 triệu tiền ngân sách để có được danh hiệu “Nhà lãnh đạo xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước năm 2014”.

Ngoài ra, kết luận thanh tra cũng cho thấy ông Thắng có sai sót như đã cắt giảm tiết học, thu tiền không đúng quy định, tổ chức cho học sinh thực tập tốt nghiệp khi chưa học hết chương trình, thực hiện chương trình dạy thực hành và lý thuyết không phù hợp…

Ông Thắng dùng tiền ngân sách để có được danh dự cá nhân. Ảnh: caodangngheqn.edu.vn.

Kết luận thanh tra kiến nghị: Đối với ông Thắng, phải nộp lại số tiền 19,8 triệu đồng tiền ngân sách mà ông đã dùng để vinh danh cá nhân, nộp ngân sách số tiền hơn 2,2 triệu đồng do thanh toán vượt khối lượng khung sắt vách ngăn trong trường. Đồng thời, sử dụng các thiết bị của nhà trường đúng mục đích và cấm cho những đối tượng không phải là học sinh trong trường thuê kí túc xá.

Ông Thắng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về những phát ngôn không đúng trong môi trường sư phạm cũng như chấn chỉnh những sai sót theo đơn tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy