Hình ảnh Tổng thống Nga Putin tại sân bay Đà Nẵng

Tổng thống Putin sẽ dự Tuần lễ cấp cao APEC, với sự tham gia của lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 10.000 đại biểu trong đó có các CEO hàng đầu thế giới.

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin tại sân bay Đà Nẵng ảnh 1
Chuyên cơ đưa Tổng thống Putin và đoàn đại biểu Nga  tới Đà Nẵng.

Tổng thống Putin sinh năm 1952. Ông Putin tốt nghiệp Ban quốc tế khoa Luật ĐH Quốc gia St. Petersburg năm 1975.

Năm 1994 ông trở thành phó chủ tịch thứ nhất TP St. Petersburg, vị trí ông giữ cho tới tận khi được gọi tới Moskva, tháng 8-1996, để nhận nhiều chức vụ cao cấp.

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin tại sân bay Đà Nẵng ảnh 2
Tổng thống Putin xuất hiện trên máy bay.

Trong thập niên 1990, Putin được nhận bằng phó tiến sĩ kinh tế học tại học viện mỏ ở St. Petersburg.

Ông Putin là tổng thống thứ hai của Nga (Sau ông Boris Nikolayevich Yeltsin) từ 7-5-2000 cho đến 7-5-2008. Năm 2012, ông một lần nữa đắc cử Tổng thống  Nga.  Hiện ông Putin đã đảm nhậm nhiệm kỳ tổng thống thư ba tại Nga.

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin tại sân bay Đà Nẵng ảnh 3
 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đón tiếp ông Putin và đoàn đại biểu của Nga. 

Để phục vụ các chuyên thăm và công du nước ngoài, Tổng thống Nga thường sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 được trang bị nhiều hệ thống phòng vệ và liên lạc khi công du nước ngoài.

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin tại sân bay Đà Nẵng ảnh 4
Đoàn tháp tùng ông Putin ra xe.

Trước đó, đoàn xe phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được vận tải cơ Il-76 chuyển tới sân bay Đà Nẵng vào đêm 6-11. Mercedes-Benz S600 Pullman chở Tổng thống Nga tương tự chiếc "The Beast" (Quái thú) của Tổng thống Mỹ.
Được biết Nga có 11 chiếc xe S600 do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) quản lý, mỗi chiếc có giá từ 100.000 đến 1 triệu USD, trong đó 4 chiếc có giá khoảng 1,3 triệu USD.
Chiếc xe S600 của Tổng thống Nga được trang bị vỏ giáp chống được vũ khí bộ binh hạng nặng, có khả năng di chuyển với tốc độ 80 km/giờ trên quãng đường tối thiểu 30 km trong trường hợp cả 4 lốp xe đều bị phá hủy.

Hình ảnh Tổng thống Nga Putin tại sân bay Đà Nẵng ảnh 5
Ông Putin vẫy tay chào Đà Nẵng.

Chiếc S600 còn có nguồn cấp không khí độc lập và nhiều tính năng bảo vệ khác, cùng hệ thống thông tin liên lạc để duy trì kết nối giữa Tổng thống Nga với các quan chức chính phủ và quân đội.
Ngoài hệ thống phòng thủ, chiếc S600 thường được hộ tống bởi hàng chục ô tô các loại, nhiều chiếc trong số đó được trang bị hệ thống gây nhiễu và cảnh báo.
Trong những chuyến làm việc nội địa, xe của Tổng thống Nga không được gắn biển số để bảo đảm an toàn. Với cách làm này, khi đoàn xe nhiều chiếc giống nhau đi qua, người bên đường sẽ không dễ dàng chỉ ra được chiếc nào đang chở Tổng thống.
Để lái xe cho Tổng thống Putin, các lái xe phải có kinh nghiệm làm việc trong các đơn vị cận vệ (FSO) Nga. Phải mất từ 7 đến 15 năm để một ứng viên có thể trở thành lái xe cho Tổng thống Nga.
Tổng thống Nga hiện có trên 10 lái xe chuyên nghiệp với trình độ cao, với các bài tập bắn súng trong lúc lái xe, điều khiển xe trên bề mặt băng tuyết trơn trượt hoặc lao qua rào chắn và các vụ nổ bên đường.
Mới đây trước hậu quả bão 12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chi 5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão Damrey. 40 tấn hàng viện trợ đã được chở đến Khánh Hoà để giúp đỡ đồng bào vùng bị bão lụt tại Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm