Hỗ trợ 20 triệu đồng mỗi hộ dân nhường đất cho sân bay

Tại buổi làm việc về vấn đề lập dự án khả thi giải phóng mặt bằng Sân bay quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) diễn ra ngày 24-8, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết như trên.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, số tiền này nhằm hỗ trợ về giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm và ổn định đời sống của người dân.

Về việc đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư, UBND tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chọn nhà thầu và áp dụng quy trình chỉ định thầu đối với các dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng khu tái định cư.

Ngoài ra, tỉnh này cũng bàn phương án kiến nghị Bộ Xây dựng ủy quyền cho Sở Xây dựng Đồng Nai là cơ quan chủ trì thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đối với các dự án thành phần được phân loại công trình cấp 1.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành của tỉnh làm rõ những chi phí phát sinh trước khi trình báo cáo nghiên cứu khả thi lên Thủ tướng Chính phủ vào tuần tới. 

Về vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính, UBND tỉnh Đồng Nai xin chủ trương cho tái lập xã mới để đảm bảo đủ 15 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Long Thành.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, tổng diện tích quy hoạch sân bay khoảng 5.580 ha, trong đó diện tích xây dựng cảng hàng không và các công trình phụ trợ chiếm 5.000 ha. Số còn lại là diện tích xây dựng 2 khu tái định cư 565 ha và diện tích xây dựng khu nghĩa trang 20 ha.

Tổng mức đầu tư cho việc xây dựng khu tái định cư, xây nghĩa trang và tái lập hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ngoài ranh cảng hàng không, chi phí đào tạo nghề, hỗ trợ tái định cư… là trên 25.400 tỉ đồng. Các hạng mục này được dự kiến triển khai trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm