Hoàn thành bãi xe 550 tỉ đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tầng hầm với diện tích hơn 2.200 m2 là không gian công cộng kết nối với nhà ga hiện hữu qua hầm chui sẽ được xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

Nhà xe có năm tầng với sức chứa khoảng 10.000 lượt ô tô và xe máy.

Bãi xe năm tầng với tổng vốn đầu tư 550 tỉ đồng của sân bay Tân Sơn Nhất được đưa vào sử dụng từ ngày mai, 16-11. Nhà xe có tổng diện tích hơn 21.000 m2 với phần xây dựng hơn 11.000 m2, còn lại dành cho các hạng mục đường giao thông, sân bãi, vườn hoa, cây xanh.

Theo ông Phạm Văn Châu, Phó Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư TCP, chủ đầu tư, công trình gồm một tầng hầm, một tầng lửng và năm tầng nổi, sức chứa gần 2.000 ô tô và 6.000 xe máy. Tầng hầm với diện tích hơn 2.200 m2 là không gian công cộng kết nối với nhà ga hiện hữu qua hầm chui sẽ được xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

Bãi đậu xe ô tô và taxi ngoài trời

Hiện tầng trệt được quy hoạch làm nơi đậu xe cho cán bộ nhân viên sân bay. Tầng lửng và tầng hai là nơi đậu xe cho khách vãng lai.

Ông Châu cho biết hiện lượng xe máy mà nhà xe tiếp nhận 6.000-9.000 lượt xe/ngày. Do đó, từ tầng 3 đến tầng 5 được quy hoạch làm nơi đậu ô tô, tầng mái cũng được dự tính làm bãi đậu ô tô dự phòng. 

"Nhà xe cao tầng này sẽ tải trên 10.000 chỗ đậu cho cả ô tô, xe máy, giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông cũng như nhu cầu gửi xe cho hàng khách đến, đi tại sân bay", đại diện Tân Sơn Nhất cho biết.

Bãi được quản lý bằng hệ thống công nghệ thông minh, thân thiện, kiểm soát được cả lưu lượng xe ra vào và xe được trông giữ trong bãi.

Hệ thống ống phun nước chữa cháy được lắp trên toàn bộ trần nhà ở mỗi tầng, khi có sự cố sẽ tự động phun nước, khoanh vùng đang cháy để cách ly với các khu vực khác.

Giá gửi xe được niêm yết công khai với 5.000 đồng mỗi lượt 8 tiếng đối với xe máy và 20.000 đồng mỗi lượt 30 phút đối với ô tô. Có sức chứa 10.000 lượt ô tô và xe máy, bãi xe năm tầng tại Tân Sơn Nhất kỳ vọng giải quyết được tình trạng quá tải chỗ đậu xe cho người dân khi đến đây.

“Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo các hoạt động của nhà để xe, của các đơn vị hợp tác kinh doanh trong nhà xe, phục vụ hành khách một cách tốt nhất, giá cả hợp lý nhất và phù hợp với yêu cầu quản lý chung của các ban ngành tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất”, ông Châu nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm