Học sinh chuyên toán đoạt giải nhất cuộc thi viết thư UPU

Giải nhất của cuộc thi năm nay thuộc về em Phạm Phương Thảo, học sinh chuyên toán lớp 7B8, Trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

 
Phương Thảo, học sinh chuyên toán được giải nhất cuộc thi. Ảnh: HUY HÀ

Với chủ đề “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”, tác giả Phạm Phương Thảo đã hóa thân vào cây vĩ cầm của cậu con út bà chủ. Từ bối cảnh chồng bà chủ bỏ nhà đi theo cô nghệ sĩ chơi violin nổi tiếng khiến bà căm thù âm nhạc, căm thù cả cây đàn nhưng cậu út lại có ước mơ chiếm lĩnh âm nhạc để xóa đi những mặc cảm trước đây. Bức thư của em Phương Thảo được ban giám khảo đánh giá là xúc động, giàu lòng nhân ái và có tính phổ quát cao.

Năm nay, cuộc thi đã nhận được hơn 1,3 triệu bài dự thi từ học sinh của 43 tỉnh, TP trên cả nước. Sau năm vòng chấm, ban tổ chức đã trao một giải nhất, ba giải nhì, năm giải ba, 30 giải khuyến khích. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao ba giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh dân tộc thiểu số và giải dành cho học sinh khuyết tật. Bức thư đoạt giải nhất sẽ được dịch sang tiếng Pháp và gửi sang Thụy Sỹ để đại diện Việt Nam dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43.

H.HÀ - V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm