Học sinh lớp 5 được Chủ tịch nước tặng huân chương

Chiều 30-3, tại Trường tiểu học Hương Tiến (huyện Thanh Chương, Nghệ An), ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã trao Huân Chương Dũng Cảm của Chủ nước cho em Lô Dương Tú (học lớp 5D) có hành động dũng cảm cứu hai người khỏi đuối nước.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cũng đã trao  Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Tú. 

Ông Nguyễn Thanh Nhàn trao Huân Chương Dũng Cảm của Chủ  tịch nước cho em Lô Dương Tú . Ảnh: NTV.

Trưa 2-10-2016, em Tú đi ra con suối sau nhà ở bản Hiển, xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương) để tắm thì nghe tiếng kêu cứu. Tú vội chạy về phía con suối thì thấy có hai em nhỏ đang đuối nước. Tú lao ngay ra giữa dòng nước xiết lần lượt cầm tóc kéo hai em nhỏ vào bờ an toàn.

Hai em được cứu là Vi Thế Trường và Lương Gia Bảo (cùng 5 tuổi, trú bản Hiển). Trước đó, em Tú đã từng nhắc nhở em Trường và em Bảo không tắm ở khu vực trên vì nước sâu, chảy xiết, nhưng hai em không nghe lời.

Tháng 11-2016, Trường Tiểu học Hương Tiến (huyện Thanh Chương, Nghệ An), đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng em Tú, trước toàn trường. Ông Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, phát biểu biểu dương hành động dũng cảm, đồng thời nêu gương sáng của em để cho các bạn trên địa bàn huyện học tập và làm theo. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng bằng khen cho em Tú vì có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm