Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao sẽ có 16 thành viên

Trong số này, người được nhiều phiếu nhất là ông Nguyễn Văn Hạnh, mới được bổ nhiệm Chánh án Tòa án Quân sự trung ương kiêm Phó chánh án TAND Tối cao thay cho ông Trần Văn Độ, với tỷ lệ tán thành gần 91,5%.

Người được phiếu thấp nhất là bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức, chuyên gia về công pháp quốc tế, với gần 64,8% phiếu đồng ý. Bà Hoàng Anh là người chưa có kinh nghiệm hoạt động tư pháp, xét xử, và có phần “cứng” tuổi hơn so với các nữ ứng viên khác.

Trên cơ sở nghị quyết phê chuẩn của QH, Chủ tịch nước sẽ ký bổ nhiệm các thẩm phán TAND Tối cao. Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao mới – cơ quan trực tiếp thực hiện chức năng xét xử của TAND Tối cao sẽ có 16 thành viên, gồm Chánh án TAND Tối cao và 15 thẩm phán TAND Tối cao vừa được bổ nhiệm.

Phát biểu kết thúc phiên bỏ phiếu, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nói: “Các thẩm phán được QH phê chuẩn có vị được tỷ lệ tán thành trên 60%, cho tới trên 90%. Bỏ phiếu phê chuẩn đồng thời là biểu hiện sự tín nhiệm, sự đòi hỏi của QH với các đồng chí. Các đồng chí tín nhiệm chưa cao thì cần cố gắng thêm, xứng đáng với lòng tin của QH”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm