Hôm nay, Dầu Tiếng xả lũ xuống TP.HCM

Theo BCH PCTT&TKCN, hồ Dầu Tiếng xả lũ với lưu lượng 100 m3/giây. Trong thời gian xả lũ, mực nước tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) xuống dưới 1,2 m nên sẽ không gây ảnh hưởng đến địa bàn TP. Tuy nhiên, UBND các quận/huyện (Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức) và các đơn vị liên quan (như Trung tâm Chống ngập, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi TP) cũng phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện… để ứng phó nếu xảy ra tình huống bất lợi.

Chiều 21-10, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Chống ngập, cũng cho rằng: “Việc xả lũ từ hồ Dầu Tiếng được tuân thủ theo các quy trình chặt chẽ, nhất là khâu phối hợp với TP.HCM. Mấy hôm trước ở TP.HCM triều lên cao, lại mưa lớn nên chúng tôi đề nghị không được xả lũ. Hiện nay triều đã xuống thấp nên việc xả lũ vào thời điểm này là hợp lý”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy