Hơn 1,7 tỉ đồng tham nhũng, thu hồi được... 800.000đồng

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Duy Quốc - Phó Cục trưởng Cục THA Dân sự TP Cần Thơ, cho biết có tám vụ phải giải quyết liên quan đến thi hành các khoản thu tiền, tài sản trong các vụ án tham nhũng với số tiền hơn 1,7 tỉ đồng, đã thu hồi được 800.000 đồng (chiếm 0,45%). Trong tám vụ có sáu vụ năm trước chuyển sang, hai vụ mới thụ lý.

Hơn 1,7 tỉ đồng tham nhũng, thu hồi được... 800.000đồng ảnh 1
Ông Nguyễn Viết Xuân thông tin một số vụ việc liên quan đến thi hành án dân sự đối với án tham nhũng chiều 11-4. Ảnh: N.NAM

Báo chí thắc mắc tại sao số tiền phải thu hồi lớn vậy mà số đã thu được chỉ có 800.000 đồng? Ông Nguyễn Viết Xuân -Cục trưởng Cục THA Dân sự TP, cho biết trong số tám vụ nêu trên thì hết sáu vụ nhận hối lộ thuộc vụ án Tân Trường Sanh (án có hiệu lực từ năm 1999, do Cục THA Dân sự TP.HCM ủy thác). Theo đó, sáu người này đều là nhân viên, qua xác minh hiện THA xếp sáu vụ này thuộc diện chưa có điều kiện thi hành (số tiền còn lại gần 1,4 tỉ đồng).               

Hai vụ mới thụ lý tại TP Cần Thơ là vụ Nguyễn Hữu Minh (nguyên cán bộ phòng LĐ-TB&XH huyện Vĩnh Thạnh), Trần Tuấn Kiệt (nguyên cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh) bị phạt tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ (cấp sai thẻ BHYT hộ nghèo cho 449 trường hợp, làm thiệt hại ngân sách hơn 200 triệu đồng, thiệt hại quỹ BHXH gần 69 triệu đồng). Hai người này mới nộp được 800.000 đồng là tiền án phí hình sự sơ thẩm và phúc thẩm, số tiền vi phạm vẫn chưa khắc phục được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm