Hơn 2.600 thanh niên TP.HCM tình nguyện nhập ngũ

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM, trong số thanh niên nhập ngũ năm nay có gần 38% trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; tỉ lệ đảng viên nhập ngũ vượt chỉ tiêu 2,26%. Đặc biệt là TP có 2.688 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay là TP giao quân một đợt, thời gian phục vụ tại ngũ là 24 tháng. Đối với công dân tốt nghiệp cao đẳng và đại học, độ tuổi nhập ngũ kéo dài đến hết 27 tuổi.

Thanh niên đảo Lý Sơn phấn khởi ngày tòng quân. Ảnh: P.MỊNH

Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP, yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp luôn sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, giữa địa phương với đơn vị nhận quân… bảo đảm giao quân nhanh gọn, an toàn, đúng luật..

• Tại lễ giao quân sáng 23-2, 33 thanh niên của huyện đảo Lý Sơn đã về các đơn vị như Lữ đoàn thông tin 575 Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Trung đoàn 887 và BCH quân sự tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó số thanh niên tốt nghiệp THPT là 23 người, có một đảng viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm