Hơn 348 tỉ đồng hỗ trợ người nghèo cả nước

Tại lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ủy ban (UB) Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức sáng 17-10, tình hình mưa lũ miền Trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình đã được đề cập rất nhiều.

“Bà con miền Trung đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt, tôi kêu gọi các tổ chức thành viên của MTTQ, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân… hãy góp một phần để hỗ trợ các tỉnh miền Trung và nhiều nơi khác có thể gặp khó khăn trong thời gian sắp tới" - Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, ông  Nguyễn Thiện Nhân, kêu gọi.

vì người nghèo

Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp nhận số tiền 5 tỉ đồng do đại diện Tập đoàn Vingroup trao tại lễ phát động. Ảnh: CHÂN LUẬN

Trong bài phát biểu của mình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đề cập đến tình hình lũ lụt miền Trung và cho rằng việc kêu gọi ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt rất có ý nghĩa trong thời điểm hiện tại. Đồng quan điểm, Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng cho rằng đây là dịp để những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn được thể hiện bằng những cách cụ thể.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp khẳng định ngoài 300 tỉ đồng đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo nhân tháng cao điểm, Vingroup sẽ vận động toàn thể tập đoàn đóng góp để hỗ trợ đồng bào miền Trung. “Sự hỗ trợ sẽ được chuyển đến tận tay những đồng bào đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Bình” - ông Hiệp cho hay.

Tại lễ phát động, đại diện các bộ, ngành, cơ quan, các tổ chức thành viên của MTTQ, các doanh nghiệp, cá nhân… đã đăng ký quyên góp, hỗ trợ người nghèo với tổng số tiền hơn 348 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm