Hơn 400 triệu giúp đỡ gia đình ba cháu bé bị đuối nước

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, chiều 17-5 trên địa bàn huyện Tánh Linh (Bình Thuận) xảy ra vụ đuối nước rất thương tâm. Theo đó, sau khi đi học về em Lâm Văn Quang (10 tuổi) cùng hai em ruột là Lâm Thị Huyền (tám tuổi) và Lâm Văn Huy (sáu tuổi) rủ nhau ra hồ nước cách nhà khoảng 200 m để tắm.

Mẹ các em là chị Nguyễn Thị Hằng (28 tuổi) ôm đứa con út hai tuổi đi mót hạt điều về không thấy các con nên đi tìm khắp xóm nhưng không thấy. Sau đó, người dân trong xóm phát hiện quần áo, dép của ba em để trên bờ hồ. Không lâu sau đó, thi thể của ba anh em được vớt lên trong sự đau xót tột cùng của gia đình và người thân.

Nỗi đau quá lớn của một gia đình.

Được biết hoàn cảnh gia đình của ba anh em rất khó khăn. Người cha, anh Lâm Quang Sỉ, phải đi làm thuê xa nhà, mẹ các em ở nhà vừa làm thuê vừa chăm sóc bốn đứa con nhỏ. Cả nhà sống trong một căn lều tạm, vách bằng giấy dầu, không có cả nơi để nấu bếp. Sau khi tai nạn xảy ra, thi thể của ba em phải để nhờ nhà hàng xóm do căn chòi quá nhỏ.

Sự ra đi của ba cháu bé đang trong tuổi ăn tuổi lớn, lại là ba anh em ruột khiến người ta không khỏi đau xót. Trong một lúc mất đi ba người con, hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Sỉ có thể nói không hình dung được bằng lời.

Cha mẹ ba cháu nhỏ nhận sự giúp đỡ quý báu từ cộng đồng.

Sau khi bản tin được đưa, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM (nhà báo Phương Nam, TTKTS Nguyễn Đức Hiển) nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các bạn đọc hảo tâm từ mọi miền đã gửi đến cho gia đình ba nạn nhân, với mong muốn xoa dịu phần nào nỗi mất mát, đau thương của gia đình các em. 

Cụ thể, đến chiều 19-5, tổng số tiền các mạnh thường quân đã gửi đến cho gia đình anh Sỉ là hơn 400 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ số tiền lên đến hàng chục triệu đồng như anh Lâm Tấn Lợi (Công ty Duy Lợi) ủng hộ số tiền 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, từ thông tin của báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 18-5, trường hợp hai bé Kso Tar Prong (10 tuổi) và Nay Y Châu (sáu tuổi) cùng ngụ buôn Khăm, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa, Phú Yên bị chết đuối do trượt chân xuống hố chứa nước tưới cây cũng nhận được sự giúp đỡ rất thiết thực từ quý độc giả của báo. Cụ thể, số tiền quyên góp được để giúp đỡ cho gia đình hai cháu nhỏ là 42 triệu đồng (trong đó, anh Lâm Duy Lợi ủng hộ 40 triệu đồng).

Tất cả sự giúp đỡ quý báu trên của bạn đọc sẽ được đại diện báo Pháp Luật TP.HCM trực tiếp trao đến tay các gia đình người bị nạn.

Rất mong tiếp tục nhận được nhiều nghĩa cử cao đẹp từ mọi miền đất nước, xoa dịu, chia sẻ nỗi đau với những số phận bất hạnh trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy