Hơn 50 km quốc lộ 50 qua Chợ Gạo (Tiền Giang) hư hỏng nặng

Do Bộ GTVT đang đầu tư làm tuyến đường tránh thị trấn Chợ Gạo nên đoạn quốc lộ 50 đi qua thị trấn hư hỏng nặng nhiều năm nay không được sửa chữa. Khổ nỗi, đường tránh cũng không biết chừng nào xong vì đang phải chờ xây cầu Chợ Gạo mới.

Ngày 14-8, chúng tôi đi suốt tuyến quốc lộ 50 dài hơn 50 km từ TP Mỹ Tho về bến phà Cầu Nổi thuộc địa phận huyện Gò Công Đông (Tiền Giang). Vừa qua khỏi địa phận TP Mỹ Tho đến xã Song Bình, Long Bình Điền của huyện Chợ Gạo, xe chúng tôi lúc thì phải bò từ từ hoặc lạng lách vòng vèo để tránh những ổ gà, ổ voi nằm chi chít trên mặt đường. Đoạn đường 2 km đi qua thị trấn Chợ Gạo cũng hư hỏng rất nặng, nơi thì mặt đường đầy sống trâu gồ cao lên bên cạnh những hố sâu, nơi thì mặt đường bể nát khiến các loại phương tiện phải di chuyển chậm như rùa. Từ Chợ Gạo ra đến phà Cầu Nổi dài hơn 30 km có nhiều ổ voi, ổ gà sâu hơn 30 cm. Công an huyện Chợ Gạo cho hay từ năm 2009 đến nay tình trạng người đi xe máy sụp hố bị té gây thương tích xảy ra rất nhiều nhưng không thống kê được vì người bị nạn biết đâu thể “bắt đền” con đường, họ chỉ biết tự cứu chữa và về nhà mà không khai báo địa chỉ.

Hơn 50 km quốc lộ 50 qua Chợ Gạo (Tiền Giang) hư hỏng nặng ảnh 1

Quốc lộ 50 bể nát ở xã Song Bình, huyện Chợ Gạo. (Ảnh chụp ngày 14-8) Ảnh: HÙNG ANH

Nói về “con đường đau khổ” này, ông Nguyễn Văn Hoàng, một người dân mỗi ngày đi làm từ Gò Công đến Mỹ Tho, cho biết: “Hồi trước tui đi xe máy nhưng bây giờ phải đi xe buýt vì đường hư tan nát, thấy người ta sụp ổ gà hoài sợ quá!”. Còn ông Lê Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, bức xúc nói: “Lần nào tôi đi tiếp xúc cử tri cũng nghe dân nói nhiều. Chúng tôi không nhớ đã bao nhiều lần phản ánh ý kiến cử tri và kiến nghị bằng văn bản nhưng con đường vẫn ngày càng tồi tệ hơn”.

Để người đi đường đỡ gặp nguy hiểm, gần đây, UBND tỉnh có chỉ đạo Sở GTVT dùng 100 triệu đồng kinh phí duy tu bảo dưỡng đường bộ của tỉnh tạm thời dặm vá các điểm nóng nhiều ổ voi, ổ gà trên quốc lộ 50 (công việc lẽ ra thuộc các đơn vị của Bộ GTVT) nhưng không lâu sau, đường lại hư hỏng vì xe cộ lưu thông quá nhiều. Hôm 20-7 vừa rồi, khi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ trưởng Thăng vẫn tiếp tục khẳng định: Quốc lộ 50 trong giai đoạn mở rộng, phải chờ lún xong mới làm tiếp.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 50 đoạn qua tỉnh Tiền Giang dài 52 km do Ban Quản lý dự án 7 (PMU7 - Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, khởi công tháng 11- 2008. Các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành vào tháng 6-2011. Tuy nhiên, sau một thời gian thi công cầm chừng, các nhà thầu rút quân vì thiếu vốn và phải chờ đường lún xong mới thi công tiếp khiến mặt đường hư hỏng nặng.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm