Hơn 6.000 người tham gia tổng duyệt mít-tinh

Sáng 26-4, hơn 6.000 người đã tham gia buổi tổng duyệt mít-tinh, diễu hành, diễu binh kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tham dự buổi tổng duyệt có Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP.HCM; Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều vị lãnh đạo trung ương và TP.HCM.

Từ 3 giờ 45 đến 9 giờ 30 sáng 26-4, các tuyến đường dẫn vào khu vực tổng duyệt đồng loạt bị cấm xe. Do vào ngày Chủ nhật nên tình hình giao thông trong các khu vực lân cận tương đối thông thoáng. Từ 8 đến 9 giờ xảy ra ùn xe trên một vài tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Võ Văn Tần (quận 3)... nhưng lực lượng CSGT nhanh chóng giải tỏa.

Tại các điểm chốt chặn, lực lượng an ninh đã giải quyết cho người dân ra vào khu vực cấm linh động hơn so với ngày 24-4. Người đi xe máy trong khu vực cấm được phép ra ngoài, còn chiều ngược lại chỉ cho phép người đi bộ hoặc người đi xe có thẻ của ban tổ chức.

Biểu tượng quốc huy nước CHXHCN Việt Nam dẫn đầu cuộc diễu hành. Ảnh: HTD

Khối chiến sĩ giải phóng quân đang tiến vào lễ đài trong buổi tổng duyệt. Ảnh: HTD

Khối nữ CSGT xinh đẹp và uy nghi tiến vào lễ đài. Ảnh: HTD

Ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM, cho biết nhìn chung tình hình giao thông sáng 26-4 được kiểm soát tốt, không còn cảnh kẹt xe nặng như tối 24-4. Dự kiến trong ngày 30-4 giao thông sẽ thông thoáng hơn nữa vì nhiều người về quê nghỉ lễ.

Cũng theo ông Phúc, trong ngày 28 và 29-4 xe cộ được lưu thông bình thường. Từ 4 giờ đến 12 giờ ngày 30-4 sẽ đồng loạt cấm xe các tuyến đường trong vành đai Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lai - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám. Trong thời gian trên chỉ cho phép người đi bộ và xe có thẻ của ban tổ chức vào bên trong. Những người muốn vào BV Nhi đồng 2 cấp cứu, khám, chữa bệnh đột xuất cần mang theo giấy tờ tùy thân và thông báo cho các chiến sĩ an ninh để được xem xét giải quyết.

Các lộ trình thay thế:

Hướng từ quận Bình Thạnh về quận 10 và quận 5.

● Lộ trình 1: Xô Viết Nghệ Tĩnh - cầu Thị Nghè - Hoàng Sa - Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ.

● Lộ trình 2: Xô Viết Nghệ Tĩnh - cầu Thị Nghè - Hoàng Sa - Nguyễn Đình Chiểu - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu - Cách Mạng Tháng Tám.

Hướng từ quận 10 và quận 5 về quận Bình Thạnh.

● Lộ trình 1: Lý Thái Tổ - Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai - Xô Viết Nghệ Tĩnh.

● Lộ trình 2: Cách Mạng Tháng Tám - Lý Chính Thắng - Hai Bà Trưng - Hoàng Sa - Điện Biên Phủ - vòng xoay Hàng Xanh - Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Hướng từ quận Bình Thạnh về quận 4.

● Lộ trình 1: Xô Viết Nghệ Tĩnh - vòng xoay Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành và ngược lại.

● Lộ trình 2: Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) - Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Nghĩa - Nguyễn Thái Học - cầu Ông Lãnh - Hoàng Diệu (quận 4).

Hướng từ quận Tân Bình về quận 4.

● Lộ trình 1: Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành.

● Lộ trình 2: Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Thị Sáu - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Nghĩa - Nguyễn Thái Học - cầu Ông Lãnh - Hoàng Diệu (quận 4).

Tối 27-3, chương trìnhGiai điệu tự hàotháng 4đã được phát sóng với chủ đề Người sống mãi trong lòng miền Nam. Chương trình bao gồm những ca khúc đặc sắc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh như Người sống mãi trong lòng miền Nam, Lời ca dâng Bác, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Người là niềm tin tất thắngvàTiếng hát từ thành phố mang tên Người… Xen lẫn những tiết mục còn là câu chuyện của các nhân chứng lịch sử với những hình ảnh, thước phim trình chiếu vềBác Hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm