Huế: Cá nuôi lồng trên sông Bồ chết bất thường

Người dân địa phương cho biết tình trạng cá chết xuất hiện từ ngày 30-3, và kéo dài liên tục đến nay gây thiệt hại nặng nề cho người dân khi vụ thu hoạch cá đã đến gần.

Cá lồng người dân nuôi trên sông Bồ chết hàng loạt.

Theo người dân nuôi cá trên sông Bồ thì nguyên nhân dẫn đến cá lồng nuôi trên sông chết hàng loạt là do một nhà máy thủy điện ở thượng nguồn trong những ngày qua không xả nước khiến nước sông bị ngưng đọng, dẫn đến nước thiếu ôxy.

Ông Dương Xuân Tri (57 tuổi, một chủ nuôi cá lồng), cho biết: "Nhà tôi nuôi 3 lồng cá mà thiệt hại hơn một nửa rồi, nếu bây giờ đập thủy điện không xả nước thì cá nhà tôi cũng chết hết thôi".

Cũng trong hoàn cảnh đó, ông Trần Đức Gắng (58 tuổi) cho biết: "Cả tuần nay xuất hiện cá chết nổi trong lồng, làm cả xã thiệt hại cả trăm triệu đồng, nhiều người ra xem cá chết ngồi khóc chứ không biết làm gì hơn".

Quan sát trên sông Bồ tại khu vực xã Hương Toàn thì dòng nước sông không chảy, nước có màu đen và dòng sông bốc mùi hôi thối. 

Người dân nghi ngờ hiện tượng cá chết là do nhà máy thủy điện không xả nước, khiến nước ứ đọng lại.

Ngày 6-4, ông Trần Kim Hải, Phó chủ tịch UBND xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết chính quyền đã nhận được thông tin về cá lồng người dân nuôi trên sông chết hàng loạt.

"Trước thực trạng này, chúng tôi đã có báo cáo lên thị xã và các ban ngành liên quan kiểm tra xem cá chết là do môi trường nước hay do thiếu ôxy" - ông Hải cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm