Huyện có lỗi để núi nhân tạo mọc không phép giữa đồng

“Vừa qua, tổ công tác của tỉnh cũng như UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã báo cáo cho biết ngọn núi xây không phép, trên đất ruộng chưa được chuyển đổi mục đích theo đúng quy định. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã tiếp tục chỉ đạo cho kiểm tra lại lần cuối rồi mới có những quyết định xử lý cuối cùng”. Ngày 14-11, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn tỉnh Bạc Liêu, cho biết như trên về thông tin Bí ẩn ngọn núi nhân tạo mọc giữa đồng”Pháp Luật TP.HCM đã nêu vào ngày 12-11.

Ngọn núi xây không phép, trên đất ruộng thuộc ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu. Ảnh: TV

Cũng theo ông Khương, ngọn núi nhân tạo cùng công trình liên quan phục vụ cho việc nghỉ dưỡng cá nhân, không phải là một khu du lịch hay kinh doanh gì khác. Khi cơ quan chức năng vào kiểm tra, người chủ cho biết là lúc đầu họ đã đi xin phép, làm các loại giấy tờ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lợi không giải thích rõ ràng, bản thân người chủ lại ít hiểu biết pháp luật Việt Nam (vì Việt kiều mới về nước) nên mới để xảy ra cớ sự.

Ông Khương nêu rõ: “Bước đầu, tỉnh xác định lỗi chủ yếu là do huyện Vĩnh Lợi thiếu kiểm tra, giám sát. Lỗi của địa phương sẽ được kiểm điểm nghiêm túc, sẽ truy trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị, cá nhân. Về công trình, trước mắt cơ quan chức năng đề nghị hướng xử lý là cho tồn tại, tất nhiên là họ phải bổ sung thủ tục đúng quy định. Tuy nhiên, đây là những thông tin bước đầu để dư luận nắm rõ hơn về công trình này. UBND tỉnh sẽ có văn bản chính thức về kết quả xử lý và thông tin chính thức cho báo Pháp Luật TP.HCM”.

Như chúng tôi đã phản ánh, từ sáu năm nay, ngọn núi nhân tạo dần dần mọc lên trên một khu đất trồng lúa rộng khoảng 2 ha thuộc ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu. Đến nay nó đã to như ngọn giả sơn ở Suối Tiên (TP.HCM), có thể dễ dàng nhìn thấy từ quốc lộ 1A. Xung quanh khuôn viên, nhiều hạng mục trông giống một khu du lịch cũng đang được xây dựng. Dư luận lấy làm lạ khi công trình ngày càng hoành tráng mà không thấy cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy