Huyện xin lỗi và chi trả gần 5,7 tỉ đồng cho học sinh

Theo UBND huyện Tương Dương, tháng 8-2014, huyện Tương Dương đã nhận số tiền gần 5,7 tỉ đồng từ tỉnh Nghệ An chuyển về để chi trả chế độ hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh năm học 2013-4014 theo Nghị định 49/2010.

Thầy và học sinh trong giờ học ở huyện miền núi Tương Dương.

Nghị định 49/2010 quy định số tiền trên được chuyển về cho Phòng LĐ-TB&XH huyện. Sau đó Nghị định 74/2013 sửa đổi thay thế Nghị định 49/2010 thì số tiền này được chuyển về ngân sách UBND huyện Tương Dương.

Cán bộ phụ trách tài chính huyện Tương Dương thời điểm đó đã "nhầm" nên không chuyển số tiền trên về Phòng GD&ĐT huyện Tương Dương chi trả cho học sinh mà chi để sử dụng vào mục đích khác...

Đến ngày 29-8 vừa qua, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, đã có thư xin lỗi toàn thể nhân dân, các bậc phụ huynh và học sinh huyện Tương Dương.

Thư xin lỗi của UBND huyện Tương Dương.

Sáng 6-9, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 8-2017 của tỉnh Nghệ An, ông Hồ Phúc Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, cho biết trong kỳ họp HĐND huyện Tương Dương giữa năm 2017 một số phòng, trường, xã đã phản ánh câu chuyện trên và đề nghị huyện làm rõ.

UBND huyện Tương Dương đã thành lập đoàn thanh tra vào cuộc phát hiện ra năm 2014-2015 không chi trả cho học sinh nghèo với số tiền gần 5,7 tỉ đồng. Sau khi phát hiện ra, huyện Tương Dương đã có động thái khắc phục ngay, chi trả đúng đối tượng.Các cá nhân, tập thể sai phạm đã bị yêu cầu kiểm điểm.

"Sắp tới sẽ họp hội đồng kỷ luật để kỷ luật các cá nhân liên quan. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đang tổ chức một đoàn công tác lên để giám sát, kiểm tra sự việc trên" - ông Hồ Phúc Hợp cho hay.

Phụ huynh vùng lòng hồ thủy điện chèo thuyền đưa học sinh đến lớp.

Ông Hợp cho biết thêm: "Hiện nay huyện đã khắc phục, còn việc thời gian qua số tiền trên ở đâu, từ đâu đến, tại sao 3-4 năm rồi chậm chi trả cho dân, học sinh thì đang làm rõ".

Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị các huyện tự kiểm tra về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và yêu cầu trước ngày 1-10 phải có văn bản báo cáo về UBND tỉnh Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm