Xây tàu điện ngầm nối TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai

Theo MARU, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Việt Nam cũng thông báo không thể cam kết hỗ trợ thêm cho việc đầu tư kéo dài. Tuy nhiên, Bộ Kinh tế, Thương mại và Du lịch Nhật Bản (METI) đồng ý cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nghiên cứu kéo dài tuyến metro số 1.

Theo quy hoạch, tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành đến Suối Tiên và có thể được nghiên cứu kéo dài đến chợ Sặc (Biên Hòa, Đồng Nai) và Dĩ An (Bình Dương). Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã tư Vũng Tàu (dài khoảng 4,7 km). Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tiếp tục đầu tư đoạn này là rất cấp bách, để giải quyết dứt điểm ùn tắc tại nút giao ngã tư Vũng Tàu đến Suối Tiên. Quỹ đất để bố trí tuyến metro và nhà ga đã được tỉnh bố trí sẵn nên khối lượng giải phóng mặt bằng không lớn, thuận tiện cho việc triển khai dự án.

Trong khi đó, tỉnh Bình Dương cũng đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến phường Bình Thắng (huyện Dĩ An), dài khoảng 1,8 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm