Kết luận nguyên nhân vụ gần trăm công nhân bị ngộ độc thức ăn

“Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân công nhân của Công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích (đóng trên phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị ngộ độc là do món trứng chế biến chung với thịt gây ra” - chiều 18-11, bà Nguyễn Thị Ngọc Ẩn, Chủ tịch LĐLĐ TP Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết như trên.

Công nhân bị ngộ độc cấp cứu tại BV Đồng Nai. Ảnh:TIẾN DŨNG 

Sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, 94 công nhân đã phải nhập viện điều trị và theo dõi. Đến chiều 18-11, số công nhân này được xuất viện do sức khỏe đã ổn định.

Theo ông Nguyễn Văn Hữu - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, sau khi xảy ra vụ việc, đoàn liên ngành Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tiến hành thanh, kiểm tra bếp ăn tại Công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích và phát hiện nhiều lỗi vi phạm của công ty và nhà thầu trong việc nấu ăn cho công nhân.

Cụ thể, bếp ăn tập thể này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, rãnh thoát nước thải trong khu chế biến nằm lộ thiên, hố ga phía ngoài thì ứ đọng, dụng cụ chế biến thực phẩm quá cũ kỹ…  “Chúng tôi đã lập biên bản và đình chỉ việc nấu ăn của bếp ăn tập thể trên và yêu cầu công ty và nhà thầu chuyển qua nấu bếp khác” - ông Hữu nói.

 Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ngộ độc là do món trứng nấu với thịt gây ra. Ảnh: TIẾN DŨNG

 NhưPháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 17 giờ 30 ngày 17-11, tại Công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần trăm công nhân phải nhập viện cấp cứu và hàng trăm công nhân hoảng loạn.

Theo đó, khoảng 17 giờ 30 toàn bộ công nhân làm ca 2 của Công ty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích nghỉ để ăn cơm. Khi phát hiện cơm và món trứng nấu chung với thịt có mùi nên một số người đã mang lên gặp lãnh đạo để phản ánh. Số còn lại thì vẫn ăn bình thường.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi vào ca làm được khoảng 15 phút gần trăm công nhân bị triệu chứng đau bụng, nhức đầu, chóng mặt, nôn mửa rồi ngất xỉu. Tiếp đó thì hàng trăm công nhân khác đều rơi vào tình trạng hoảng loạn nên được công ty đưa vào BV Long Bình Tân cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu tại đây, một số công nhân được cho về, còn nhiều công nhân khác nặng hơn thì được chuyển lên BV Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu để xét nghiệm vi sinh để có kết luận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm