Kết luận về vụ 'ép' bổ sung danh sách dự thầu thuốc tại BV Nhi đồng 2

Trước đó, Văn phòng Sở Y tế nhận được email gồm bốn file ghi âm tố cáo việc BS THT, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, yêu cầu nhân viên khoa Dược bổ sung hồ sơ Công ty NG vào danh sách dự thầu thuốc.

Sau khi nhận được hồ sơ và tiến hành xác nhận thông tin liên quan phản ánh qua đường dây nóng từ lãnh đạo TP. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đã yêu cầu Thanh tra Sở Y tế TP lập tổ xác minh, làm rõ sự việc. Đồng thời kiểm tra quy trình phân phối thuốc tại BV Nhi đồng 2.

Đến ngày 11-8, Thanh tra Sở Y tế công bố kết luận xác nhận các nội dung trao đổi liên quan đến nhân viên BV Nhi đồng 2 và cuộc trao đổi vào thời điểm trước ngày xét duyệt danh mục thuốc theo ghi âm là có thật.

Thanh tra Sở Y tế kết luận việc một dược sĩ phụ trách nhà thuốc BV trao đổi qua điện thoại với các đối tượng không rõ nhân thân về hoạt động xét thuốc vào BV là hoàn toàn không đúng quy định. Việc xây dựng danh mục nhà thuốc trên cơ sở đề xuất chỉ có giấy đề nghị, các danh mục còn lại tổng hợp theo đề xuất của bác sĩ điều trị trong các cuộc họp giao ban là chưa đúng theo quy định. Nguyên do xuất phát từ việc trưởng khoa Dược chưa tham mưu tốt cho giám đốc BV trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Thanh tra xác định việc BS Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2 THT chỉ đạo qua điện thoại yêu cầu nhân viên đưa thuốc vào danh mục xét duyệt là có thật và việc này không đúng quy định. Cách thức trao đổi hơi gay gắt của BS T. tạo áp lực cho người nghe, dẫn đến phản ứng không tốt. Hiện tại vẫn chưa xác định được đối tượng ghi âm và phát tán đoạn ghi âm là ai.

Với tài liệu và chứng cứ được xác định qua xác minh hiện vẫn chưa có đủ cơ sở kết luận có tiêu cực trong việc đưa thuốc vào nhà thuốc BV không đúng quy trình của BS T.

Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả kiểm tra, xác minh của Thanh tra Sở Y tế, giám đốc Sở Y tế chỉ đạo giám đốc BV Nhi đồng 2 tổ chức họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo kết luận tại báo cáo của đoàn kiểm tra. Bên cạnh đó, phải bổ sung điều chỉnh quyết định mới thay cho Quy định số 06, củng cố hội đồng thuốc và điều trị, hội đồng xét duyệt thuốc, chấn chỉnh lại hoạt động của nhà thuốc BV, xử lý, khắc phục thiếu sót trong quá trình kiểm nhập thuốc, xét duyệt thuốc và nhà thuốc BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm