Kết quả ban đầu phân tích mẫu chất thải của Formosa chôn ở trang trại

Theo ông Thắng, kết quả phân tích một mẫu chất thải Formosa Hà Tĩnh (Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh lấy) chôn trong trang trại ở phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có 13/15 chỉ tiêu nằm trong ngưỡng cho phép, hai chỉ tiêu vượt ngưỡng.

Chất thải chôn trong trang trại ở phường Kỳ Trinh.

"Đây là kết quả phân tích ban đầu chứ chưa phải kết luận chính thức. Đoàn của Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh đã lấy bốn nơi trộn lại thành một mẫu gửi ra Hà Nội phân tích. Phía đoàn của Bộ TN&MT cũng vào trang trại lấy mẫu và lấy 40-50 mẫu trộn lại thành một mẫu thì sẽ cho kết quả chính xác hơn. Nhưng mẫu của Bộ TN&MT chưa có kết quả phân tích và chúng tôi đang đợi kết quả đó để đi đến kết luận và công bố chính thức" - vị này cho hay.

Như đã đưa tin, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã ký hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vận chuyển, xử lý 267 tấn bùn thải. Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh đã đưa số bùn thải trên đến chôn ở trang trại thuộc phường Kỳ Trinh.

Hiện cơ quan chức năng đã khai quật, đóng bao, niêm phong số chất thải trên đưa vào kho của Nhà máy xử lý chất thải của Công ty Phú Hà (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để chờ hướng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm