Kết quả chung kết thanh tra viên giỏi năm 2015

Hội thi Thanh tra viên giỏi năm 2015 được Thanh tra TP.HCM tổ chức nhằm hướng đến 70 năm ngày Thanh tra Việt Nam và 40 năm ngày Thanh tra TP.

Trong ngày thi chung kết 12-11 được chia làm hai buổi (sáng, chiều) có 10 thí sinh đến từ các đơn vị thanh tra của các quận tham gia hai phần thi trắc nghiệm và thuyết trình trong sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều cổ động viên.

Qua phần thi của mình, các thí sinh đều nêu ra những kiến nghị, góp ý, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật nhà nước nói chung và các vấn đề thanh tra nói riêng.

Năm thí sinh đầu tiên bước vào cuộc tranh tài trong phần thi trắc nghiệm. Ảnh: L.THOA

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Long Tuyền - Chánh Thanh tra TP.HCM bày tỏ mong muốn với tinh thần đoàn kết, thông tin chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm từ thực tiễn công tác thanh tra, khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, các thí sinh sẽ cống hiến hết mình cho hội thi. Qua đó giúp nhau giải đáp các vấn đề một cách chính xác, hấp dẫn, ứng dụng hiệu quả vào nhiệm vụ của ngành.

Chánh thanh tra cũng bày tỏ mong muốn ban giám khảo sẽ đánh giá và chọn lựa những thí sinh xứng đáng với danh hiệu Thanh tra viên giỏi năm 2015, đồng thời cuộc thi sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo quần chúng.

Phần thuyết trình có hoạt cảnh của thí sinh Võ Thị Hồng Châu - Thanh tra quận Thủ Đức. Ảnh: L.HOA

Kết thúc ngày thi, thí sinh Dương Văn Tài - Thanh tra viên phòng 1 - Thanh tra TP.HCM đã đoạt giải nhất chung cuộc với tổng điểm của hai phần thi trắc nghiệm và thuyết trình là 95,7 điểm.

Giải nhì thuộc về thí sinh Võ Thị Hồng Châu - Thanh tra viên - Thanh tra quận Thủ Đức với tổng điểm 87,5 điểm. Giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Thanh – Thanh tra viên Thanh tra huyện Cần giờ với tổng điểm là 83 điểm. 

Phát biểu tổng kết hội thi, ông Nguyễn Kiến Quốc – Phó Chánh Thanh tra TP.HCM – Trưởng ban tổ chức hội thi, nhận định Hội thi Thanh tra viên giỏi năm 2015 đã đạt được mục đích đề ra ban đầu. 

Trước đó, ngày 21-8, vòng loại của hội thi đã diễn ra với sự tham gia của 72 thí sinh thuộc Thanh tra TP, thanh tra sở ngành, quận huyện; ban giám khảo đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Thí sinh Dương Văn Tài - Thanh tra TP đoạt giải nhất. Ảnh: L.Thoa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm