Kết quả xử lý thông tin đường dây nóng phải công khai

Ông Phạm Xuân Nam, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn, cho biết riêng xã thời gian qua nhận được 122 tin đường dây nóng. Đây cũng là lần đầu tiên địa phương có cơ hội để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân một cách nhanh chóng và đầy đủ. “Trước đây có phản ánh qua tổ nhân dân nhưng chậm hơn nên rất nhiều vấn đề ở cơ sở mà lãnh đạo chưa nắm bắt được” - ông Nam nói.

Theo chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn, còn tình trạng một số thông tin phản ánh từ đường dây nóng không tiếp cận được nguồn tin để lấy thông tin; nhiều thông tin phản ánh chung chung, mất nhiều thời gian và nhân lực xác minh.

Về vấn đề này, ông Võ Văn Hoan cho rằng tin phản ánh qua đường dây nóng có thể có những tin không có cơ sở, thậm chí có tin ảo, thất thiệt. Tuy nhiên, chính quyền phải trân trọng những thông tin đó và có động thái chứ đừng thấy không có căn cứ mà buông đi.

 “Trước một thông tin phản ánh, người làm lãnh đạo phải mở rộng ra nhiều việc, không phải xảy ra việc A thì chỉ giải quyết việc A, xảy ra việc B thì chỉ giải quyết việc B. Ví dụ khi có cháy, sau khi xử lý vụ cháy đó xong còn phải kiểm tra các cơ sở khác để đừng tái diễn; một người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường khi xử lý xong phải tuyên truyền, răn đe những người khác… Làm vậy mới có kết quả” - ông Hoan lưu ý thêm.

Ông Hoan đề nghị làm sao cho tất cả nội dung tiếp nhận qua đường dây nóng phải đến với các cấp, các ngành, thậm chí là từng cán bộ, công chức để xử lý nhanh nhất có thể những vấn đề bức xúc của dân và phải làm tới nơi tới chốn, làm tới cùng.

Ông cũng đề nghị công khai những kết quả xử lý, không chỉ báo cáo cho cơ quan cấp trên và báo cho người dân phản ánh mà còn phải thông tin cho người dân toàn khu vực đó, cho lãnh đạo các địa phương khác. Từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa, cùng rút kinh nghiệm, cùng chấn chỉnh…

Được biết huyện Hóc Môn đang là địa phương dẫn đầu TP về số lượng tin phản ánh qua đường dây nóng với 1.021 tin (929 tin đã hoàn tất công tác xử lý, 40 tin đang xử lý và 52 tin không xử lý được). Trong đó chủ yếu thuộc lĩnh vực môi trường (132 tin), an ninh trật tự (176 tin), quản lý đô thị (69 tin).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy