Kẹt xe, hành khách khóc như mưa vì trễ tàu

Theo ghi nhận của phóng viên tại nhà Ga Sài Gòn vào sáng nay (20-1), có ba trường hợp đã trễ chuyến tàu về quê ăn Tết. Hai trường hợp là hai gia đình có con nhỏ về Quãng Ngãi, trường hợp còn lại là một bạn sinh viên ở Nha Trang.

Nhiều hành khách cũng đã chạy đua với thời gian để kịp chuyến tàu. ẢNH: THANH TUYỀN.

Gia đình anh Trần Hoàng Linh gồm 4 người chỉ trễ chưa đầy một phút nhưng tàu đã chạy. Vợ anh ôm hai con nhỏ khóc rất nhiều. Anh Linh kể, gia đình của anh đi Uber từ ngã tư An Sương từ lúc 8 giờ sáng nhưng vì đường quá đông nên khi vừa đến nơi thì tàu đã chạy.

“Lúc xe vừa vào trong sân ga, thấy tàu chạy là tôi biết cả gia đình tôi đã trễ rồi. Mấy anh hướng dẫn thấy vậy chạy tới xách đồ phụ cùng chùng tôi với hy vọng tàu sẽ dừng kịp, hai vợ chồng ôm con cùng chạy nhưng vừa đến chỗ kiểm soát vé thì nhân viên báo là trễ tàu rồi...”, anh Linh vừa dỗ dành vợ, vừa kể lại.

Vợ anh Trần Hoàng Linh ôm hai con nhỏ ngồi thụp xuống đất và khóc vì trễ tàu... ẢNH: THANH TUYỀN.

Gia đình anh Linh (về Quảng Ngãi), đã mua vé từ rất lâu để chuẩn bị cho chuyến về quê ăn Tết với hy vọng không phải chen lấn nhiều nhưng đến ngày về lại xảy ra sự việc này khiến anh trở tay không kịp...

“Không hiểu sao mấy năm trước thì tôi không bị trễ chỉ vì kẹt xe. Năm nay dù đã cố đi từ rất sớm để còn thư thả thời gian thì lại xảy ra việc này, tôi thật không biết tính làm sao”, anh Linh than thở.

Rất nhiều người biết được câu chuyện đã an ủi nhưng vẫn không làm vơi đi được nỗi buồn của gia đình anh Linh. ẢNH: THANH TUYỀN.

Còn gia đình chị N.T.T cũng về tới Quảng Ngãi. Chị T cho biết đã đặt mua vé cách đây ba tháng (từ ngày 1-10) để tránh trường hợp hết vé hay chen lấn những ngày cận Tết. Tuy nhiên, chị cũng không ngờ cả gia đình chị lại kẹt lại như vậy vì trễ tàu... Chị T còn có hai đứa con nhỏ.

Cũng như anh Linh, gia đình chị T cũng trễ tàu, chị không biết làm gì mà chỉ ôm con đứng khóc. ÃNH: THANH TUYỀN.

“Hai vợ chồng ẵm con đi từ sáng sớm vì biết mình ở tận Hóc Môn nên xa. Nhưng trên đường đi cũng bị kẹt xe, thấy đường nào cũng đông, sốt ruột lắm. Đến nơi thì tàu đã chạy mất rồi... Tôi đến cùng thời điểm với vợ chồng anh kia (vợ chồng anh Trần Hoàng Linh”, chị T vừa bế con vừa rưng rưng nước mắt.

Trường hợp còn lại là bạn Hoàng Thi (sinh viên của Trường ĐH Sư phạm). Thi trễ tầm 10 phút cũng với lý do kẹt xe... Thi chạy đến trạm kiểm vé thì được mấy chú hướng dẫn báo là đã trễ tàu...

Theo lời Hoàng Thi kể lại, bạn vừa kết thúc môn thi cuối cùng nên chạy ra ga liền. “Mình không lường trước được trên đường đi lại bị kẹt xe như vậy nên trễ tàu rồi...”, Thi nói với giọng buồn.

Hoàng Thi về Nha Trang nên chấp nhận mua lại vé lúc 12 giờ trưa nay nhưng cũng chỉ còn vé ghế phụ. “Vì mình về gần hơn hai gia đình trên, giá vé cũng không cao nên chấp nhận mua lại với giá vé ghế phụ là 300 nghìn, chứ vé ghế chính cũng không còn nữa”, Thi cho biết.

Có mặt tại ga vào sáng nay, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đã chứng kiến những trường hợp trễ tàu và có lời động viên kịp thời đến các gia đình. Ông cho biết, sẽ hỗ trợ cho hai gia đình tối đa để mua được vé chính, nhưng phải chờ đến tối vì hiện tại đã hết vé ghế chính về Quảng Ngãi. Vì hai gia đình đều có con nhỏ nên không tiện để cho các cháu ngồi ghế phụ...

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn khi biết chuyện đã đến hỏi thăm, an ủi và sắp xếp để tạo điều kiện cho hai gia đình mua lại vé. ẢNH: THANH TUYỀN.

Trao đổi riêng với chúng tôi, anh Trần Hoàng Linh cho biết anh quyết định mua vé máy bay lúc 13 giờ 30 trưa nay để về quê chứ không đi tàu nữa.

“Cả hai vợ chồng đã thu xếp thời gian hết rồi, trễ thêm một ngày là ảnh hưởng rất nhiều. Quyết định đi máy bay cũng không dễ dàng gì vì vừa mất tiền vé tàu vừa mất thêm tiền đi máy bay nhưng không còn cách nào khác...”, anh Linh cho biết.

“Giờ lại phải tranh thủ chạy về nhà lấy giấy khai sinh nữa, nếu không lại trễ giờ bay như sáng nay thì thiệt không biết tính sao luôn...”, anh Linh lắc đầu.

Còn gia đình chị T thì phải chờ đến chiều tối để mua lại vé ghế về quê. “Hai vợ chồng làm thuê lấy tiền đâu ra mà mua vé máy bay. Giờ chúng tôi phải chờ đến 8 giờ tối... chỉ vì kẹt xe”, chị T nói với giọng buồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy