Khắc phục sự cố sập sân thể thao 'treo' trên Núi Lớn

Như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, tối 5-10 trên địa bàn TP Vũng Tàu xảy ra mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực Núi Lớn (gần Cáp treo) có đất, đá, bùn và nước mưa bất ngờ sạt lở, đổ ập xuống phía sau khách sạn Kỳ Hòa, tràn vào khu vực bếp.

Mưa lớn kéo theo một lượng đất, bùn, những đồ dùng trong nhà bếp và quán cà phê của khách sạn trôi xuống dưới đường Trần Phú - sát biển.

Hiện trường vụ việc

Nhân viên khách sạn Kỳ Hòa đã đóng máy phát điện, ngắt van bình gas trong nhà bếp và hướng dẫn khách đang lưu trú tại phòng ổn định. Đồng thời, toàn bộ nhân viên khách sạn được huy động để khiêng đồ, dọn dẹp đất đá, bùn sau khi mưa ngớt. TP Vũng Tàu cũng đã huy động xe máy xúc làm việc suốt đêm cho đến sáng để xúc bùn, đá để nhanh chóng đảm bảo lưu thông cho người dân.

Sáng 6-10, đoàn kiểm tra của TP Vũng Tàu ghi nhận nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do mưa quá lớn khiến phần sân thể thao của gia đình ông Lê Hùng Ân – nằm treo trên khách sạn Kỳ Hòa ngập nước, không thoát kịp đã sập xuống một nửa, đè luôn bức tường ngăn với phần đất của khách sạn.

Phòng Kinh tế TP Vũng Tàu qua kiểm tra có kiến nghị tạm thời với gia đình ông Lê Hùng Ân. Cụ thể là đề nghị tháo dỡ hàng rào lưới B40 sân thể thao, tránh gây sập, đổ sang các đơn vị liền kề; thuê tư vấn khảo sát xây dựng cống thoát nước, lập phương án sửa chữa lại công trình, làm lại tường ngăn với khách sạn Kỳ Hòa chắc chắn.

Ngoài ra, đề nghị TP Vũng Tàu và tỉnh lập đoàn khảo sát kiểm tra thực trạng, nguyên nhân vào mùa mưa nước trên Núi Lớn hiện nay đổ về lượng rất lớn gây ngập đường, tắc nghẽn.

Phía khách sạn Kỳ Hòa trong sáng 6-10 cũng đã huy động xe máy xúc tới nỗ lực dọn dẹp để sớm ổn định kinh doanh. Khách sạn cam kết đảm bảo an toàn cho khách nghỉ dưỡng cũng như theo dõi thường xuyên diễn biến thời tiết để kịp thời ứng phó khi phần sân thể thao còn đang trong tình trạng có thể sạt tiếp nếu mưa lớn.

Theo gia đình ông Ân, gia đình ông có xây dựng một bể chứa nước lớn diện tích chứa khoảng 30 m3. Tuy nhiên do lượng nước mưa quá nhiều vượt tràn vào sân thể thao khiến sân như một hồ bơi và sụp xuống vì nặng do nước thoát không kịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm