Khai mạc Đại hội Đảng bộ Hà Nội: Chọn người có tư duy đổi mới

Dự phiên khai mạc đại hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trung ương và các bộ, ban ngành khác…  

Tham dự đại hội còn có 497 đại biểu chính thức, đại diện cho 39 vạn đảng viên trên toàn TP Hà Nội.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định những thành tựu của Đảng bộ Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2015 về các mặt KT-XH, xây dựng, quản lý đô thị, phát triển nông nghiệp và nông thôn; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước nâng cao; tình hình chính trị, xã hội trên địa bàn luôn ổn định; an ninh, quốc phòng, đối ngoại được củng cố, tăng cường; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới và đạt được kết quả quan trọng. 

Đặc biệt vai trò, vị thế, uy tín của thủ đô đối với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế ngày càng được nâng cao. 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu và tiến bộ, Đảng bộ TP cũng còn không ít hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cũng như những khó khăn, bất cập và những áp lực trong quá trình phát triển…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu chặng đường xây dựng, phát triển thủ đô sau năm năm thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XV và sau hơn bảy năm thực hiện điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thủ đô”.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, thảo luận để góp ý xây dựng các văn kiện của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI cũng như các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 

“Sáng suốt lựa chọn các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao, có tư duy đổi mới, những người luôn đặt lợi ích chung của Đảng và nhân dân lên trên lợi ích cá nhân để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XVI nhiệm kỳ 2015-2020” - ông Nghị nhấn mạnh.

Theo chương trình của đại hội, chiều nay 1-11, đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa mới nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 75 người  và trong ngày làm việc thứ hai (chiều 2-11), đại hội sẽ bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng gồm 57 đại biểu chính thức (không tính bốn đại biểu đương nhiên hiện là ủy viên trung ương).

Năm năm qua, kinh tế của Hà Nội đạt mức tăng trưởng cao với GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) bình quân năm năm 2011-2015 ước tăng 9,23%, gấp 1,58 lần mức tăng bình quân chung của cả nước. 

Quy mô GRGP năm 2015 ước đạt 27,6 tỉ USD. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 3.600 USD/người, tăng 1,8 lần so với năm 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm