Khai mạc Hội nghị về chính sách Phụ nữ và Kinh tế APEC

Hội nghị có sự tham gia của các đại biểu Nhóm đối tác về chính sách APEC về phụ nữ và kinh tế; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan...

Toàn cảnh hội nghị.

Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế (WEF) năm 2017 diễn ra từ ngày 26 đến 29-9 với chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi”.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng nhau thảo luận và thống nhất đưa ra đề xuất thiết thực cho diễn đàn với mục đích nhằm đảm bảo bình đẳng giới. Bình đẳng giới phải là vấn đề xuyên suốt và phải được thực hiện trong mọi lĩnh vực nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ, thúc đẩy tiềm năng kinh tế của phụ nữ trong bối cảnh mới.

Thứ trường Đào Hồng Lan phát biểu khai mạc.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định phụ nữ có vai trò, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế của APEC cũng như góp phần đưa ra các tiếp cận bình đẳng về kinh tế, lao động, việc làm cho phụ nữ và nam giới.

Theo Thứ trường, hội nghị này kỳ vọng sẽ đạt được những đầu ra mong đợi là cập nhật tiến độ thực hiện và đề xuất bước tiếp theo cho việc thực hiện kế hoạch chiến lực của PPWE giai đoạn 2015-2018; thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các nền kinh tế và nhóm công tác của APEC trong việc thực hiện Kế hoạch và sáng kiến chung; quy chế và tiêu chuẩn hoạt động của Quỹ về phụ nữ và kinh tế APEC. Cạnh đó, hoàn thiện và thông qua hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC; hoàn thiện và thống nhất trình Tuyên bố Bộ trưởng lên đối thoại chính sách cấp cao.

Các đại  biểu chụp hình lưu niệm.

Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế trong APEC năm 2017 có ba sự kiện chính thức và tám sự kiện bên lề với sự tham gia của khoảng hơn 500 đại biểu là đại diện khu vực công và tư, các CEO, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ 21 nền kinh tế APEC.

Ba sự kiện chính gồm: Hội nghị Đối tác chính sách về Phụ nữ và Kinh tế APEC;  Đối thoại công - tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC và Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế. Sau đó các Bộ trưởng 21 nền kinh tế thống nhất đưa ra Tuyên bố với những khuyến nghị chính sách thúc đẩy phụ nữ tham gia kinh tế để  trình lên Hội nghị Thượng đỉnh các nhà Lãnh đạo APEC 2017 vào tháng 11-2017 tại Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm