Khai mạc Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc năm 2015

Hội thảo năm nay có chủ đề “Sứ mạng Hoằng pháp - Hội nhập và Phát triển”. Tham dự có gần 1200 đại biểu, hơn 1000 Hoằng pháp viên của 24 đơn vị tỉnh, thành và hơn hai vạn Phật tử các nơi trên toàn quốc.

Hội thảo Hoằng pháp xoay quanh các chủ đề chính: Hoằng pháp với các vấn nạn xã hội, Hoằng pháp với chương trình tu học của tuổi trẻ, Hoằng Pháp với đồng bào Phật tử ở nước ngoài… Ngoài ra còn có các hoạt động khác như tập huấn Hoằng Pháp viên, triển khai về định hướng hoạt động và phát triển sự nghiệp Truyền bá Chánh pháp; tìm hiểu chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; tổ chức Khóa tu và Thuyết giảng cho Đạo tràng Phật tử; phát quà từ thiện, cầu siêu, triển lãm văn hóa nghệ thuật Phật giáo; tổ chức phố ẩm thực chay với chủ đề “Đạo tình” tổ chức tại Khu công viên Bãi Trước, TP.Vũng Tàu.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc hội thảo-ảnh: TK

Phát biểu khai mạc, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm- Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết mục đích của hội thảo năm nay là tìm giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội đang quan tâm, phát huy những cơ hội thuận duyên và đưa ra những phương thức giải quyết các vấn đề thách thức của xã hội theo quan điểm của Phật giáo. Qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đồng thời, đưa ra giải pháp về công tác hoằng pháp phù hợp với thời đại, phát huy truyền thống Phật giáo đồng hành cùng dân tộc.

Hội thảo diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 -12 tại hai địa điểm chính là thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành và TP.Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm