Khai trương đoàn tàu Bắc-Nam chất lượng cao dịp tết Nguyên đán

Sáng 26-1, buổi lễ khánh thành tàu SE 7/8 chất lượng cao đã được diễn ra tại ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM). 

Ông Phạm Văn Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần VTĐS Sài Gòn đang phát biểu khánh thành đoàn tàu. 

Đại biểu cắt băng khánh thành đoàn tàu. 

 Đoàn tàu SE 7/8

Tàu có nhiều đổi mới so với đôi tàu SE 3/4. Cụ thể, ram xe được cải tạo, nâng cấp hoàn toàn. Số toa xe được cải tạo là 59 với nhiều chuẩn loại khác nhau. Toàn bộ chăn, ga, gối, nệm được thay mới hoàn toàn. Ghế ngồi của hành khách là ghế ngoại nhập. Buồng vệ sinh được cải tạo đảm bảo tiêu chuẩn, không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Bên cạnh đó, dọc hành lang các toa xe giường nằm còn được bố trí hệ thống đèn led. Sàn toa xe được đóng bằng nhôm ngoại nhập, chống ồn. Thành vách trong xe cũng được thay mới bằng vật liệu chống ồn. Ngoài ra, toa giường nằm còn được trang bị cặp nhiệt kế để hành khách tự điều chỉnh điều hòa.

Tàu SE 7/8 tuyến Hà Nội – Sài Gòn được tiến hành cải tạo, nâng cấp từ tháng 4-2015 với tổng mức đầu tư là 65 tỉ đồng do hai đơn vị trực tiếp thi công là Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn và Công ty Xe lửa Dĩ An.

Đại diện Công ty Cổ phần VTĐS Sài Gòn cho biết sẽ không tăng giá vé và trong thời gian tiếp sau chiến dịch tết Bính Thân 2016 sẽ giảm 15% giá vé của đôi tàu SE 7/8 để thu hút hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm