Khám xét nhà các cựu lãnh đạo công ty liên quan đến Vũ 'nhôm'

 Clip: Khám xét nhà các cựu lãnh đạo công ty liên quan đến Vũ "nhôm".
Ngày 9-8, như chúng tôi đã đưa tin, Cục CSĐT Bộ Công an đã phối hợp với PC44 (Công an TP Đà Nẵng) tiến hành khám xét nhà riêng của ông Phan Ngọc Thạch (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đà Nẵng).

Khám xét nhà các cựu lãnh đạo công ty liên quan đến Vũ 'nhôm' ảnh 1
Công an khám xét nhà riêng của ông Thạch. Ảnh: PV

Ông Thạch có liên quan đến một số vụ mua bán, chuyển nhượng nhà đất công sản tại TP Đà Nẵng cho các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức ông Vũ “nhôm” - PV).
Khoảng 10 giờ cùng ngày, công an rời khỏi nhà ông Thạch với một số tài liệu, lên xe biển số 80B rời đi.
Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khám xét nhà riêng các ông Trần Phi (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng); ông Nguyễn Công Lang (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng); ông Huỳnh Tấn Lộc (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng).

Khám xét nhà các cựu lãnh đạo công ty liên quan đến Vũ 'nhôm' ảnh 2
Khám xét nhà ông Nguyễn Công Lang. Ảnh: PV

Theo tìm hiểu, những nguyên lãnh đạo các công ty này đều có liên quan đến chín dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP Đà Nẵng có liên quan đến ông Vũ "nhôm".
Điển hình, tháng 3-2008, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất tại 106 Trần Phú cho đơn vị đang thuê là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng do ông Trần Phi làm lãnh đạo với giá 3.583.440.000 đồng.
Đến tháng 10-2008, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng có tờ trình xin chuyển tên trực tiếp cho Công ty Cổ phần Xây dựng 79 do ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") làm chủ, được mua nhà và chuyển quyền sử dụng đất.

Khám xét nhà các cựu lãnh đạo công ty liên quan đến Vũ 'nhôm' ảnh 3
Công an khám xét nhà ông Huỳnh Tấn Lộc. Ảnh: PV

Cũng trong thời gian này, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có thông báo kết luận của chủ tịch và các phó chủ tịch UBND TP với nội dung đồng ý chủ trương chuyển quyền sử dụng đất đối với nhà và đất tại 37 Pasteur. Tháng 10-2010, UBND TP Đà Nẵng có quyết định cho phép chuyển quyền sử dụng đất tại 37 Pasteur với diện tích 962 m2giá trị 16.908.120.000 đồng.
Ngay sau đó, Công ty Cổ phần Công nghệ phẩm Đà Nẵng của ông Huỳnh Tấn Lộc có tờ trình đề nghị đổi tên đơn vị nhận chuyển quyền sử dụng đất tại số 37 Pasteur cho cá nhân ông Vũ "nhôm".
Đến ngày 12-11-2010, UBND TP Đà Nẵng có Công văn số 7145 đồng ý chủ trương chuyển đổi tên nhận quyền sử dụng đất tại 37 Pasteur từ Công ty Cổ phần Công nghệ phẩm sang cá nhân ông Vũ. Tháng 5-2017, một người thân của ông Vũ đã nhận chuyển nhượng khu đất 37 Pasteur.
Ngoài ra, nhà đất tại 121 Phan Châu Trinh (thuộc sở hữu nhà nước), Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng do ông Nguyễn Công Lang làm lãnh đạo ký hợp đồng cho Công ty CP Công nghệ phẩm Đà Nẵng thuê làm cửa hàng kinh doanh. Tháng 2-2012, Công ty CP Công nghệ phẩm Đà Nẵng có công văn xin mua ngôi nhà 121 Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng.
Tháng 4-2012, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và các phó chủ tịch UBND TP đồng ý chủ trương theo đề xuất của Sở Xây dựng về việc bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất thuộc sở hữu nhà nước tại 121 Phan Châu Trinh cho Công ty CP Công nghệ phẩm.
Tương tự, nhà 57 Lê Duẩn 1.770 m2 đang được kinh doanh, xây khách sạn cao tầng là vị trí đắc địa nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng. Dù Công ty Quản lý nhà và Công ty Cổ phần Công nghệ phẩm Đà Nẵng ký kết thanh lý hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất với nhau nhưng phía sau dự án chuyển nhượng không qua đấu giá và rời vào tay của ông Vũ "nhôm".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm