Khẩn trương làm chính sách đối với quân nhân trong vụ máy bay Casa 212

Trao đổi với báo Pháp luật TP HCM chiều nay (24-6) sau khi có cuộc gặp thông tin cho báo chí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: “9 quân nhân đã hy sinh trên chuyến bay Casa 212 gặp nạn vào trưa ngày (16-6) đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ”.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nhiều thành viên trong phi hành đoàn cùng với thân, động cơ và các vật thể khác liên quan đến máy bay Casa 212 đã được lực lượng tìm kiếm khẩn trương và đã vớt trong ngày 24-6. Trong những ngày qua, sau khi hai máy rơi là Su – 30MK2, Casa 212 đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm sâu sắc và chỉ đạo ngay lập tức sau khi gặp tai nạn.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trực tiếp là Đại tướng Ngô Xuân Lịch Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và các lãnh đạo trong ban thường vụ quân ủy Trung ương đã lập tức, kiên quyết, khẩn trương, quyết liệt triển khai những biện pháp gồm phương tiện, các lực lượng kịp thời, có kế hoạch.

“Máy bay Casa 212 rơi ở Vịnh Bắc Bộ trên đường phân định giữa Việt Nam – Trung Quốc. Phía Trung Quốc cũng đã cử nhiều tàu, máy bay, phương tiện giúp chúng ta tìm ở phía Đông – Vịnh Bắc Bộ. Xác định vị trí Casa 212 một cách kịp thời là có hoạt động thông báo của một tàu New Zealand khi đi qua vùng biển phát hiện ra các vật thể”, Thượng tướng Tuấn cho hay.

Theo Thượng tướng Tuấn, cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí chiều nay, sau khi cuộc tìm kiếm máy bay Casa 212, Su-30MK2 kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ khẩn trương làm chính sách cho các gia đình theo các quy định của Đảng nhà nước đối với các quân nhân hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm