Khánh Hòa phân bổ 40 tấn hàng Nga viện trợ bão số 12

Sáng 13-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Trong sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã phân bổ 40 tấn hàng do Nga viện trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 12 tại hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên.

Tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ của Nga tại sân bay Cam Ranh. Ảnh: TPO

"Thực hiện ý kiến của Ủy ban Quốc gia về phòng, chống thiên tai cùng các cơ quan chức năng trung ương, hiện nay số hàng do Nga viện trợ đã được phân bổ cho hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa. Đối với tỉnh Khánh Hòa, hiện nay tỉnh đang cho xe quân đội đưa số hàng viện trợ này đến các địa phương để tiến hành cấp phát ngay cho dân" - ông Bắc nói.

Cùng ngày, một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận, tỉnh sẽ tiến hành cấp phát ngay số hàng trên đến người dân bị thiệt hại tại các địa phương.
Trước đó, ngày 10-11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn, đề nghị trung ương phân phối 40 tấn hàng của Nga viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam bị thiệt hại do bão số 12. Theo Khánh Hòa, hàng viện trợ là thịt, cá nếu để lâu sẽ bị hỏng.
Trước đó, ngày 9-11, máy bay vận tải IL-76 số hiệu RA-76363 của Nga đã chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến sân bay quốc tế Cam Ranh.
Đây là số hàng được Tổng thống Nga Vladimir Putin lệnh cho Bộ Tình trạng khẩn cấp nước này đưa ngay đến Việt Nam trợ giúp người dân bị thiệt hại nặng do bão số 12. Số hàng này trị giá 5 triệu USD, gồm 14 tấn đường, hơn năm tấn sữa, 6,7 tấn thịt heo đóng hộp, 2,79 tấn cá hộp, 10,3 tấn thịt bò đóng hộp cùng hơn một tấn lều bạt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm