Khởi công đường nông thôn hơn 3 tỉ đồng ở Đồng Nai

Đây là công trình giao thông nông thôn do Tổng Công ty Sonadezi và các đơn vị thành viên chung sức thực hiện nhằm góp phần cải thiện hạ tầng giao thông, phục vụ nhu cầu dân sinh của nhân dân xã Sông Thao.

Với tổng đầu tư khoảng 3,1 tỷ đồng, công trình đường Thuận Trường – xã Bàu Hàm 2 có chiều dài khoảng 1,3 km, kết cấu bê tông nhựa nóng. Công trình gồm các hạng mục: nền mặt đượng, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông (biển báo hạn chế tải trọng, biển báo tại các vị trí giao ngã ba, cọc tiêu). Dự kiến, công trình sẽ đưa vào sử dụng sau 75 ngày thi công.

Lễ động thổ xây dựng đường giao thông Thuận Trường-Bàu Hàm 2

Công trình đường Thuận Trường – Bàu Hàm 2 là kết quả từ chương trình gắn kết, hỗ trợ phát triển giữa các địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng Nai nhằm giúp sức cho các khu vực còn nhiều khó khăn và tạo thuận lợi cho nhân dân trong sản xuất, sinh hoạt.

Theo ông Phạm Xuân Hà – Bí thư huyện Trảng Bom, xã Sông Thao là khu vực khó khăn nhất của huyện Trảng Bom. Trong kháng chiến, nhân dân xã Sông Thao đã có công rất lớn với cách mạng. Hiện nay, mặc dù là vùng nguyên liệu chuối và tiêu rất lớn nhưng cơ sở hạ tầng trên địa bàn còn nhiều hạn chế. Tuyến đường chính Thuận Trường – xã Bàu Hàm 2 đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho nhân dân trong sinh hoạt và vận chuyển nông sản, nhất là trong mùa mưa.

"Huyện Trảng Bom rất mong muốn làm được tuyến đường này để đền ơn công lao trong kháng chiến của nhân dân xã Sông Thao, đồng thời tạo thuận lợi cho nông dân vận chuyển, tiêu thụ nông sản và giảm bớt giá thành. Qua đó, tạo động lực cho sự phát triển của khu vực này” - Ông Hà nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm