Khởi tố bị can, bắt tạm giam thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2

Thuyền trưởng Lê Công Chí bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” quy định tại Điều 212 Bộ luật Hình sự. Chí bị bắt theo khoản 2 Điều 212 Bộ luật Hình sự với mức án từ bảy đến 15 năm, nặng nhất của tội này. Hiện Chí đã được chuyển lên trại tạm giam Hòa Sơn của Công an TP Đà Nẵng.

 Khởi tố bị can, bắt tạm giam thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2 ảnh 1
Tàu Thảo Vân 2 bị chìm do chở quá tải. Ảnh: TT

Lê Công Chí là thuyền trưởng điều khiển tàu Thảo Vân 2 chở theo 56 người (bao gồm cả thuyền viên) bị lật chìm trên sông Hàn vào tối ngày 4-6 khiến ba nạn nhân thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Sau vụ tai nạn, Chí bị Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng tạm giữ tại Trạm cửa khẩu cảng sông Hàn để phục vụ công tác điều tra. Chiều 6-6, bộ đội biên phòng chuyển toàn bộ hồ sơ, lời khai ban đầu của thuyền trưởng Chí cho PC44 để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo thiết kế, tàu Thảo Vân 2 chỉ được phép chở tối đa 28 người nhưng khi xảy ra tai nạn thì trên tàu có gấp đôi số người là 53 hành khách. Tàu này cũng chưa được cấp giấy phép hoạt động vận chuyển hành khách.

Cùng ngày, PC44 phối hợp với bộ đội biên phòng, Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng tiến hành khám nghiệm tàu Thảo Vân 2 để củng cố hồ sơ và thu thập thêm chứng cứ, tài liệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm