Khởi tố nữ phóng viên nhận 70.000 USD của doanh nghiệp

Tối 20-12, trao đổi với plo.vn, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi, PV công tác tại tòa soạn báo Thương hiệu và Công luận) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các quyết định nói trên đã được chuyển sang VKSND tỉnh Bắc Giang để chờ phê chuẩn.

Bà Đào Thị Thanh Bình, PV công tác tại tòa soạn báo Thương hiệu và Công luận.

Trước đó, vào chiều 18-12, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt quả tang khi bà Bình có hành vi cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam).

Việc bắt giữ được tiến hành ngay tại trụ sở của báo Thương hiệu và Công luận ở đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngoài thu giữ 70.000 USD là số tiền tang vật mà bà Bình cưỡng đoạt, công an còn thu giữ một CPU để phục vụ điều tra làm rõ các tình tiết liên quan.

Thời điểm bị bắt giữ, ngoài bà Bình, ông Bằng thì còn một người khác đóng vai trò môi giới. Sau khi ông Bằng đưa tiền cho bà Bình xem rồi yêu cầu ký giấy biên nhận, bà Bình đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt ngay tại cửa.

Trước đó, bà Đào Thị Thanh Bình đề xuất với ban biên tập về việc thu thập thông tin, viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam. Cơ quan này viết giấy giới thiệu cho bà Bình đến gặp công ty, Ban quản lý Khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp, bà Bình báo cáo rằng đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Ban đầu số tiền mà môi giới đề xuất là 100.000 USD, tuy nhiên sau quá trình “mặc cả” thì hai bên thống nhất giảm xuống còn 70.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm