Khởi tố vụ án cầu thủ V Ninh Bình bán độ

Đó là vụ việc xảy ra trong trận đấu giữa V.Ninh Bình với Kelantan. Theo cơ quan điều tra, các cầu thủ V.Ninh Bình đã thỏa thuận bàn bạc để dàn xếp tỉ số trận đấu.

Hình thức cá độ má nhóm cầu thủ này thực hiện là bắt tài-sỉu với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỷ. Có ít nhất 9 cầu thủ đã nhận tiền từ vụ tham gia cá độ và xin nộp lại cho công an gồm: Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng (mỗi người 85 triệu đồng), Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng (mỗi người 75 triệu đồng).

Sau khi trận đấu kết thúc với tổng tỉ số 3-2 nghiêng về V.Ninh Bình, Trần Mạnh Dũng đã thông báo về số tiền thắng cá độ với các cầu thủ tham gia và hẹn sẽ chia tiền sau khi từ Malaysia về VN.

Ngày 19-3, tại TPHCM, Trần Mạnh Dũng điện thoại cho Đào Đức Lợi yêu cầu thanh toán tiền thắng cá độ. Để tránh bị phát hiện, Lợi nói Trần Mạnh Dũng nhờ một người ở TP.HCM nhận hộ tiền và Lợi sẽ chuyển tiền thông qua dịch vụ chuyển tiền của một tiệm vàng tại Hải Phòng.

Do không có người quen ở TP.HCM nên Trần Mạnh Dũng đã nhờ Nguyễn Mạnh Dũng tìm người nhận tiền giúp. Nguyễn Mạnh Dũng đã nhờ một người bạn nhận dùm số tiền là 800 triệu đồng. Có được tiền, Trần Mạnh Dũng đã chia cho các cầu thủ gồm cả đá chính và dự bị có tham gia vào vụ cá độ và dàn xếp tỉ số. Những cầu thủ đá chính được 85 triệu đồng, dự bị được 75 triệu đồng. Cũng cùng với diễn tiến này,  mới đây đồng loạt các cầu thủ quê Nam Đinh xin khai lại với nội dung chính Nguyễn Mạnh Dũng mới là người chủ mưu, chứ không phải Trần Mạnh Dũng

            NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm