Khởi tố vụ án chìm tàu trên sông Hàn làm 3 người thiệt mạng

Sáng 6-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết trong hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án chìm tàu du lịch để tiếp tục thực hiện các bước điều tra theo quy định. Vụ án sẽ được giao cho PC44 thụ lý.

Ngoài ra, cơ quan điều tra đã phối hợp Sở Cảnh sát PCCC, Bộ đội biên phòng Đà Nẵng hoàn tất việc khám nghiệm tử thi để bàn giao cho gia đình các nạn nhân đưa về chôn cất. “Trong sáng nay (6-6), lực lượng chức năng cũng đang tiến hành khám nghiệm chi tiết tàu du lịch Thảo Vân 2” - ông Mưu cho hay. Hiện con tàu này đã được kéo lên sát bờ ở khu vực phía đông sông Hàn để thuận tiện cho công tác khám nghiệm.

Cơ quan công an đang khám nghiệm chiếc tàu du lịch bị chìm.

Tại buổi làm việc với Công an TP vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã yêu cầu cơ quan điều tra khẩn trương điều tra, truy tố và đưa ra xét xử. Vụ việc đã gây ra nhiều tai tiếng cho TP nên Thường vụ Thành ủy sẽ họp và xử lý nghiêm vụ việc này.

Trước đó, như đã thông tin, vào tối 4-6, tàu du lịch Thảo Vân 2 chở theo 56 người (bao gồm cả thuyền viên) đi ngắm cảnh thì bị lật chìm. Nhiều nạn nhân được cứu vớt đưa vào bệnh viện cấp cứu, riêng ba người bị mất tích (gồm hai cháu bé và một người đàn ông trung niên).

UBND TP Đà Nẵng và Quân khu 5 đã lập ban chỉ huy tìm kiếm, cử các đội thợ lặn, đặc công nước tìm kiếm thi thể ba nạn nhân. Đến chiều tối 5-6 mới phát hiện được. Nguyên nhân vụ lật tàu bước đầu xác định là do chở quá tải (quy định chở 28 người nhưng chở đến 56 người).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy