Khởi tố vụ án sập giàn giáo ở Vũng Áng

Hiện trường vụ sập dàn giáo.  

Trước đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Sở LĐ-TB&XH, Sở Xây dựng, VKSND tỉnh và thống nhất cần làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan. Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Ngay sau buổi làm việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án như đã nêu.

Ngày 30-3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu toàn bộ 44 nhân viên, chuyên gia của Công ty CP Samsung C&T (thuộc Tập đoàn Samsung) tại Hà Tĩnh và bốn nhân viên người nước ngoài thuộc Công ty CP Xây dựng và Cung ứng Lao động Quốc tế (NIBELC) chưa được xuất cảnh về nước để phục vụ công tác điều tra.

Từ ngày 29 đến 31-3, đại diện NIBELC và Công CP Samsung C&T đã đến gia đình 13 công nhân thiệt mạng để chia buồn và trao tiền hỗ trợ hơn 400 triệu đồng/công nhân. Ngày 31-3, trong số 29 công nhân bị thương có sáu công nhân đã xuất viện, tám công nhân đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm