'Không báo cáo Thủ tướng nữa!'

Tại cuộc làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng và Bộ Công Thương đang diễn ra sáng nay, 22-9, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã truyền đạt những chỉ đạo hết sức cấp thiết và quan trọng của Thủ tướng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục xử lý các dự án yếu kém, thua lỗ. Đây là trách nhiệm rất lớn của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được Thủ tướng giao.

“Việc này không thể kéo dài mãi được. Dự án không khôi phục được, không bán được thì phải tuyên bố phá sản, gắn với trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan”- Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến Thủ tướng về xử lý các dự án thua lỗ. Theo đó, nếu không bán, không khôi phục được thì phải cho phá sản. Ảnh: CHÂN LUẬN

Về thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước, Thủ tướng đã giao thẩm quyền cho Bộ trưởng Trần Tuấn Anh quyết định tỷ lệ vốn nhà nước phải bán, phải thoái vốn nhằm mục tiêu là thu lại cho nhà nước cao nhất. “Tuy vậy không được tiêu cực, không lợi ích nhóm…”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được trao thẩm quyền quyết định tỷ lệ thoái vốn doanh nghiệp nhà nước. Ảnh: CHÂN LUẬN

Trong quá trình thoái vốn, chắc chắn Bộ Công Thương sẽ phải làm việc với các Bộ và sẽ có nhiều vấn đề vướng mắc. “Ngay cả khi không thống nhất, được quyết định cuối cùng thuộc về Bộ trưởng Công Thương, chứ không báo cáo Thủ tướng nữa”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy