Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang

Không cấm người dân tổ chức tiệc trên bãi biển

Theo đó, khi các nhà hàng, khách sạn (áp dụng cho tất cả nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa) có nhu cầu tổ chức sự kiện như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, tiệc nhẹ (mang tính chất gia đình) tại công viên bờ biển phải xin phép Phòng Quản lý đô thị. Khi tổ chức sự kiện với số lượng người đông, tổ chức theo đoàn thì Phòng Quản lý đô thị tham mưu cho UBND TP xem xét, giải quyết theo quy định. Riêng đối với người nước ngoài khi tổ chức kỷ niệm ngày cưới thì thủ tục không cần có giấy chứng nhận kết hôn.

Cùng ngày, ông Ngô Khắc Thinh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, cho biết thông báo trên chỉ áp dụng cho các nhà hàng, khách sạn chứ không áp dụng cho người dân. “Đây là chủ trương của TP nhằm lập lại trật tự về hoạt động du lịch trên bãi biển TP Nha Trang. Thời gian qua, các công ty, đơn vị khách sạn, nhà hàng dọc đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng chăng dây, lập chốt “chiếm” bãi biển để tổ chức các dịch vụ du lịch nên lãnh đạo thành phố ra thông báo để chấn chỉnh, tránh việc bãi biển bị biến thành của riêng. Còn đối với người dân, chúng tôi không có quy định nào buộc họ phải xin phép cả” - ông Thinh nói.

Cũng theo ông Thinh, nếu các đơn vị khách sạn, nhà hàng xin phép và được đồng ý thì thời gian tổ chức sự kiện cũng chỉ được 1-3 giờ chứ không có chuyện tổ chức ngày này qua ngày khác.

Về việc các nhà hàng, khách sạn dọc đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng chăng dây, lập chốt để cắm dù, tổ chức các sự kiện trên bãi biển, biến bãi biển thành của riêng, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang cho biết các đơn vị trên có hợp đồng thuê bãi biển để hoạt động nhưng không có điều khoản cho phép các đơn vị này “chiếm” bãi biển làm của riêng và Phòng Quản lý đô thị đã chấn chỉnh.

Một lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa nhận xét: “Thông báo trên không có tính bắt buộc người khác phải chấp hành. Khi xem xét kỹ, tôi cho rằng nó chưa hoàn toàn đúng pháp quy và cần phải xem xét lại”.

AN BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm