Không cho thú cưng vào phố đi bộ

Không cho thú cưng vào phố đi bộ ảnh 1
Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh:

Theo đó, khách đến dâng hoa và tham quan sẽ được lực lượng cán bộ, đơn vị làm nhiêm vụ tại khu vực phố đi bộ hướng dẫn cần có thái độ trang nghiêm, ân cần, hòa nhã.
Khu vực này sẽ được quản lý nghiêm túc. Nghiêm cấm việc kinh doanh dịch vụ cà phê, trượt patin và trải bạt ngồi trên đường, không để xả rác bừa bãi, không cho dẫn súc vật vào đường Nguyễn Huệ.
Một bảo vệ tại khu vực tượng đài Bác cho biết: “Chúng tôi đã nghe qua thông tin về chỉ đạo khẩn của UBND thành phố, sắp tới sẽ có những hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi luôn nhắc khách quan tham chỉ được phép đứng dưới bậc cầu thang để chụp hình lưu niệm, không được đứng vào chụp với cả hồ sen vòng ngoài. Hiện nay, nhiều người dân thường dắt theo thú cưng của mình đi dạo, chúng tôi cũng nhắc nhở vấn đề giữ vệ sinh chung, tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan và người khác”.
Theo ghi nhận, trong thời gian qua nhiều người dân thường dắt theo thú cưng dạo quanh phố đi bộ.

Không cho thú cưng vào phố đi bộ ảnh 2
Người dân dắt thú cưng đi dạo

Anh H. Quân (ngụ ở Bình Thạnh) chia sẻ: “Tôi và bạn bè thường xuyên đi bộ ở đây. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc cấm xả rác bừa bãi không chỉ ở đường Nguyễn Huệ này mà bất cứ nơi công cộng nào của thành phố. Còn vấn đề nhiều người dắt chó vào, tôi nghĩ cũng cần hạn chế để tránh chuyện không hay như chó bỗng dưng cắn người đi dạo, nhất là với trẻ nhỏ”
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông, khách đến liên hệ công tác tại trụ sở HĐND và UBND TP sẽ được các cơ quan chức năng bố trí giữ xe, bố trí lực lượng điều hòa giao thông, không để tiếp diễn tình trạng ùn tắc và mất trật tự.

Không cho thú cưng vào phố đi bộ ảnh 3

Không cho thú cưng vào phố đi bộ ảnh 4

Vận hành chính thức vào ngày 29/4, phố đi bộ Nguyễn Huệ được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như: hệ thống đèn chiếu sáng, wifi phủ sóng miễn phí, nhà vệ sinh công cộng hiện đại,…
Đây là nơi ngày càng có nhiều hoạt động lôi cuốn giới trẻ như trượt patin nghệ thuật, vẽ chân dung, thổi bong bóng, phun nước tự động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy