'Không có chuyện CSGT đánh người rồi 'trốn' vào ô tô'

Theo diễn biến của clip, một thanh niên bị CSGT dừng xe máy để kiểm tra việc không bật đèn chiếu sáng, tuy nhiên sau một lúc nói chuyện thì người thanh niên tố bị CSGT đánh. Còn vị CSGT bị tố đánh người vi phạm đã tránh mặt và chui vào ô tô đặc chủng để “trốn”.

Nam thanh niên tố vị CSGT đánh anh. Ảnh cắt từ clip

Sự việc nói trên được nhiều người cho rằng xảy ra vào tối 4-5, trên đại lộ Võ Văn Kiệt (gần cầu Rạch Cây, phường 10, quận 6, TP.HCM); địa bàn do Đội CSGT An Lạc thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM quản lý.

Trước thông tin trên, ngày 11-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67, khẳng định sự việc không giống như những gì trong clip mô tả.

Theo đó, khoảng từ 18 giờ đến 22 giờ ngày 4-5, Đội CSGT An Lạc đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hành chính trên tuyến Võ Văn Kiệt thuộc phường 10, quận 6.

Đến 19 giờ, Trung úy Hồ Văn Công phát hiện từ xa một thanh niên điều khiển mô tô không sử dụng đủ đèn chiếu sáng nên ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, do người vi phạm đang chạy với tốc độ nhanh và khoảng cách giữa nam thanh niên này với Trung úy Công gần nhau nên cả hai đều không kịp phản ứng dẫn đến việc cánh tay phải của Trung úy Công va chạm vào mặt nam thanh niên làm anh này bị thương nhẹ, chảy máu ở môi trên.

Lúc này người vi phạm do bị thương bất ngờ nên có phản ứng mạnh, cãi nhau to tiếng với với công tác. Do vậy, Trung tá Nguyễn Thành Nhân - Tổ trưởng của tổ công tác đã đến can ngăn vụ việc, yêu cầu người vi phạm và một số người dân tại hiện trường giữ bình tĩnh cũng như báo cho lực lượng Công an phường 10 đến hỗ trợ giải quyết. Vì vậy, Trung úy Hồ Văn Công tạm thời vào trong ô tô đặc chủng để tránh xung đột với người vi phạm khiến diễn biến phức tạp hơn.

"Không có chuyện CSGT trốn vào xe mà chỉ là tạm lánh để tránh xung đột" - Trung tá Huỳnh Trung Phong nói.

Nam thanh niên còn cho rằng vị CSGT đã "trốn" khi chui vào trong ô tô đặc chủng. Ảnh cắt từ clip

Một lúc sau, Công an phường 10 cũng đã đến hiện trường yêu cầu người vi phạm cùng Trung úy Hồ Văn Công về trụ sở công an phường để tiến hành giải quyết.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên vi phạm khai tên Phan Bá Vũ (28 tuổi, ngụ quận 6). Do gia đình anh Vũ đang có tang và anh này nóng lòng điều khiển xe về nhà nên mở không đủ đèn chiếu sáng và chạy xe nhanh; dẫn đến va chạm với Trung úy Công.

Sau khi nghe công an phường giải thích, anh Vũ cam kết sẽ không tái phạm; vu việc được hòa giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm