Không có cơ sở 'soi' tài sản bà Trần Vũ Quỳnh Anh

Đó là một trong những nội dung được Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Thông báo 116-TB/UBKTTU về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa vào hôm qua (29-9) vì có liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc" hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh không trung thực, không chấp hành nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai tài sản.

Một trong những nội dung đáng chú ý cần được làm rõ đó là khối tài sản “khủng” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, theo UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong quá trình công tác từ thời điểm làm hợp đồng lao động tại Liên đoàn Lao động tỉnh (năm 2010) đến khi thôi việc tại Sở Xây dựng ngày 23-9-2016 chưa phát hiện được bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Đến thời điểm Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản.

Quá trình thẩm tra, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận thấy: “Đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh thuộc đối tượng phải kê khai tài sản nhưng không kê khai trong sơ yếu lý lịch, phiếu đảng viên; không kê khai định kỳ hằng năm. Bà Quỳnh Anh cũng không kê khai bổ sung khi được bổ nhiệm phó trưởng phòng, trưởng phòng và trong hồ sơ nhân sự Đại hội Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2015- 2020, vi phạm các quy định về kê khai tài sản của Đảng và Nhà nước".

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy đã nhiều lần mời đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh đến làm việc để giải trình nhưng bà Quỳnh Anh đều không có mặt nên không có cơ sở để xem xét tài sản của bà Quỳnh Anh.

Trách nhiệm về khuyết điểm vi phạm trên thuộc về bà Trần Vũ Quỳnh Anh không trung thực, không chấp hành nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai tài sản.

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, bị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa bỏ phiếu đa số số phiếu đề nghị kỷ luật khiển trách.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật đối với những người có liên quan trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015, bằng hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo đó, trong số 70 ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, có 43 phiếu đề nghị khiển trách ông Ngô Văn Tuấn, tám phiếu đề nghị cảnh cáo, 18 phiếu đề nghị không kỷ luật, một phiếu đề nghị cách chức ông Tuấn.

Trong thông báo của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng thông tin quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Vũ Quỳnh Anh, Đảng ủy viên, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng, bằng hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm