Không có dấu hiệu tư túi trong việc chi sai 15 tỉ đồng

Liên quan đến vụ “Phòng GD&ĐT huyện Bình Tân chi sai hơn 15 tỉ đồng” (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), chiều 14-4, trả lời báo chí tại buổi họp báo, đài quý I-2016 do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, khẳng định không có cơ sở chứng minh nguyên Trưởng phòng Trần Văn Son và kế toán trưởng Lê Hữu Đức có dấu hiệu hành vi tư túi, trục lợi.

Theo Đại tá Ngân, huyện Bình Tân qua thanh tra, phía huyện ban hành kết luận thanh tra có dấu hiệu sai, từ đó báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Tân thụ lý xác minh, điều tra làm rõ. Công an tỉnh tăng cường lực lượng điều tra viên của tỉnh xuống hỗ trợ huyện điều tra.

“Qua xác minh làm rõ có dấu hiệu sai danh mục chi. Bên cạnh đó Kho bạc và Tài chính kế hoạch của huyện thực hiện chưa đúng nên mấy năm trời Phòng Giáo dục chi không đúng.

Đơn cử như nguồn kinh phí đáng lẽ chi cho giáo viên tiểu học đứng lớp thì Phòng Giáo dục lại sử dụng vào mua trang thiết bị, việc mua sắm đáng lẽ của các trường thì phòng lại làm luôn…

Kết quả xác minh, điều tra không có cơ sở chứng minh anh Son, anh Đức có dấu hiệu hành vi tư túi, trục lợi. Chi sai là mua sắm các trang thiết bị của các trường” - Đại tá Phạm Văn Ngân nói.

Cũng theo Đại tá Ngân, phía cơ quan CSĐT đã họp liên ngành với VKS, Huyện ủy, UBND huyện Bình Tân và qua đó kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm nếu có. “Tôi xin khẳng định không có dấu hiệu hình sự” - Đại tá Ngân nói thêm.

Năm 2015, qua thanh tra, cơ quan chức năng huyện Bình Tân phát hiện tại Phòng GD&ĐT có các sai phạm liên quan việc mua sắm, sửa chữa tài sản với số tiền trên 15,27 tỉ đồng, qua đó kiến nghị thu hồi 150.400.000 đồng.

Chủ tịch UBND huyện Bình Tân khi ký kết luận thanh tra đã cho rằng ông Son, Trưởng phòng GD&ĐT và Lê Hữu Đức (kế toán) có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của các trường và quyền lợi chính đáng của giáo viên ở huyện nên chuyển hồ sơ cho công an làm rõ.

Vụ việc kéo dài đến tháng 3-2016 phía UBND huyện Bình Tân mới có quyết định cách chức trưởng phòng đối với ông Trần Văn Son, đồng thời bổ nhiệm người khác thay thế vị trí của ông Son. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm