'Không có hiện tượng sạt lở tại Nhà máy rác Đa Phước'

Trước đó ngày 7-10, một báo mạng đăng thông tin cho rằng có sự cố xảy ra tại khu vực dự án của Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) và nước rỉ rác và rác đã bị tràn ra ngoài bờ kênh sát bãi rác.

Trước thông tin trên, sáng nay 8-10-2016, Đoàn kiểm tra của UBND huyện Bình Chánh, Ban quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải (Sở TN&MT) và xã Đa Phước đã đến kiểm tra xác minh tình hình thực tế tại góc Đông Nam Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước - vị trí mà báo mạng nói trên phản ánh có hiện tượng sạt lở, rác tràn bờ kênh.

'Không có hiện tượng sạt lở tại Nhà máy rác Đa Phước' ảnh 1

'Không có hiện tượng sạt lở tại Nhà máy rác Đa Phước' ảnh 2

Tại biên bản làm việc, đoàn kiểm tra xác nhận: “Thực tế khi đoàn xuống kiểm tra, đây là vị trí nằm giữa hàng rào, đê và hồ chứa nước mưa tạm; cách bãi chôn lấp khoảng 400-500 m. Đoàn kiểm tra ghi nhận không có hiện tượng sạt lở hay rác tràn bờ kênh như báo chí đã phản ánh, cũng như không có hiện tượng đáng lo ngại nào xảy ra. Hiện tại, công ty đang thực hiện công tác thi công xây dựng như bình thường, đóng cọc gia cố bờ bao với chiều dài khoảng 40 m để đảm bảo yêu cầu vận hành trong suốt mùa mưa”.

Cùng ngày 8-10, Công ty VWS cũng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng về vụ việc trên. Trong văn bản, VWS khẳng định: Không có sự cố nào xảy ra trong khu vực dự án như một tờ báo mạng đã đăng. Mọi hoạt động trên công trường vẫn diễn ra bình thường.

"Hiện nay chúng tôi đang xây dựng và gia cố một số địa điểm theo đúng tiêu chuẩn, kỹ thuật và an toàn về môi trường dựa trên những dữ liệu và kết quả quan trắc độ lún từ các thiết bị được lắp đặt ngầm dưới mặt đất trong khu vực dự án theo từng giai đoạn xây dựng. Do đó, thông tin về tình hình sạt lở tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước là không chính xác, dẫn đường dư luận hiểu sai về các công việc mà chúng tôi đang thực hiện" - văn bản của VWS nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm