Không có việc xử lý người tham gia giao thông chỉ vì xăm trổ

Kể từ ngày 1-8, Công an TP Hà Nội thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm và các hành vi dừng đỗ sai quy định. Theo đó, ngoài lực lượng CSGT và các tổ công tác 141, lực lượng CSCĐ Hà Nội cũng được tăng cường, tham gia vào quá trình xử lý vi phạm.

Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên cũng như những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo, cố tình vi phạm luật.

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện, bên cạnh luồng ý kiến ủng hộ, hiện đang có rất nhiều người phản ứng về việc tăng cường xử phạt người xăm trổ. Một số ý kiến cho rằng người xăm trổ và người bình thường đều bình đẳng như nhau, không thể có chuyện vì xăm trổ mà bị chú ý; hoặc xăm trổ nhưng chấp hành luật thì tại sao lại bị kì thị,... Một số ý kiến khác còn “mách nước” để đối phó với lực lượng công an nhằm giấu việc xăm trổ của mình như: mặc áo chống nắng, ăn mặc kín đáo, thấy công an từ  xa thì quay đầu,...

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề này, tại lễ ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm và các hành vi dừng đỗ sai quy định, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT (PC67), Công an TP Hà Nội, khẳng định không có việc xử lý người tham gia giao thông chỉ vì xăm trổ.

“Người ta có thể thích, họ thấy hình xăm đó đẹp thì xăm vào tay hoặc vào người, nếu họ chấp hành tốt, đội mũ đầy đủ, đương nhiên sẽ không xử lý gì. PC67 sẽ tập trung xử lý các đối tượng thanh niên, đèo ba đèo bốn, cố tình vi phạm, cố tình không chấp hành hiệu lệnh của CSGT...”  - Đại tá Thắng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm