Không để hệ thống thoát nước tự nhiên bị san lấp

Tại hội nghị, nhiều cử tri tỏ thái độ bức xúc trước tình trạng ngập nước nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường cũng như trong các khu dân cư trên địa bàn sau cơn mưa lớn hoặc triều cường. Cử tri đề nghị TP phải có giải pháp quyết liệt, hiệu quả để chống ngập cho dân bớt khổ. Cử tri cũng phản ánh việc một số công ty hoạt động, xả thải gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài, người dân kêu cứu nhiều lần mà không thấy khắc phục. Ngoài ra, cử tri cũng lo ngại trước biểu hiện vô cảm, thiếu trách nhiệm của cán bộ, công chức khi tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thừa nhận thực tế TP.HCM vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa hết lòng vì công việc, có biểu hiện tiêu cực. “Tuy nhiên, đây chỉ là phần nhỏ. Đa số cán bộ, công chức của TP làm việc hết lòng, nếu không thì không thể vận hành được khối lượng công việc rất lớn của TP và TP cũng không thể phát triển như hôm nay” - bà Tâm nói và mong người dân tham gia giám sát chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, kịp thời có phản hồi để khắc phục chấn chỉnh các sai phạm.

Đối với tình trạng ngập nước, bà Tâm nhìn nhận hiện nay tình trạng này của TP rất nghiêm trọng. Bà đề nghị lãnh đạo quận Thủ Đức phải đặc biệt lưu ý quản lý tốt hệ thống thoát nước trên địa bàn, giám sát quá trình triển khai các dự án. Kiên quyết không để hệ thống thoát nước tự nhiên bị san lấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm