Không đồng ý lấy 19,5 tỉ đồng ngân sách nuôi đội bóng

Ngày 6-12, kỳ họp thứ 7 của HĐND TP Cần Thơ khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục với ngày họp thứ hai.

Trong buổi sáng, các đại biểu tham gia thảo luận tổ tại chỗ về các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh trật tự, các tờ trình của UBND TP, báo cáo thẩm tra các ban thuộc HĐND TP.

Tổ thảo luận quận Ninh Kiều.

Tại buổi thảo luận, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cũng yêu cầu tổ thảo luận có ý kiến về việc chi tiền ngân sách cho đội bóng. “Chúng ta cần xem xét lại việc chi tiền cho đội bóng như hiện nay xem có nên hỗ trợ hay không, nếu hỗ trợ thì hỗ trợ bao nhiêu là vừa. Cần xem xét lại trong khả năng có thể hỗ trợ ở mức nào thì hỗ trợ và chỉ có thể hỗ trợ như những môn thể thao đỉnh cao khác. Đội bóng thuộc doanh nghiệp các anh phải tự nuôi mình còn địa phương hỗ trợ thì chỉ nhằm kích thích, như chất xúc tác cho doanh nghiệp hoạt động chứ chúng ta không có trách nhiệm nuôi họ” - ông Hiểu nói.

Bàn về vấn đề này, đại biểu HĐND TP - ông Nguyễn Trung Nhân (tổ trưởng tổ thảo luận) cũng cho rằng: “Tôi thấy không có hay gì lắm khi lấy ngân sách hỗ trợ cho doanh nghiệp mà không hiệu quả. Số tiền đầu tư không tương xứng với đóng góp của đội bóng cho phong trào thể thao TP. Ta đầu tư tiền ít hơn vào những lĩnh vực khác nhưng lại hiệu quả hơn”.

Sau khi thảo luận, đại biểu Nhân và đa số thành viên trong tổ đại biểu HĐND quận Ninh Kiều thống nhất không đồng ý việc lấy 19,5 tỉ đồng tiền ngân sách chi cho đội bóng và kiến nghị HĐND TP xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm