Không qua hầm đường bộ vẫn phải nộp phí

“Sau khi làm việc với địa phương, đơn vị đầu tư hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia đã thống nhất trình lên Bộ GTVT phương án giảm, miễn thu phí cho các phương tiện của một số hộ dân ở thị trấn Lăng Cô nhằm giải quyết những vướng mắc trong việc lắp đặt trạm thu phí của hai hầm này” - chiều 16-5, ông Trần Văn Giảng, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế, cho biết.

Theo phản ánh của người dân, sau khi hoàn thành hai hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia (trên QL1A), nhà đầu tư tiến hành lắp đặt trạm thu phí tại khu vực phía bắc hầm đường bộ Hải Vân. Vị trí này cách hầm Phước Tượng 30 km và hầm Phú Gia khoảng 10 km. Dự kiến vào tháng 6 tới trạm này sẽ đi vào hoạt động.

Trạm thu phí hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia sắp đi vào hoạt động. Ảnh: LT

Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh vận tải ở Lăng Cô đang lo lắng về việc xe của họ không đi qua hai hầm đường bộ này những vẫn bị thu phí. “Tôi chạy xe khách tuyến Lăng Cô - Đà Nẵng nên chỉ đi qua trạm thu phí mà không đi qua hầm. Nếu bắt chúng tôi đóng phí thì vô lý quá” - một chủ xe cho hay.

Trước những thắc mắc của người dân, ông Giảng cho biết đã họp bàn với chủ đầu tư là Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT và Công an huyện Phú Lộc để tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc. “Trước khi đưa trạm thu phí vào hoạt động thì phải giải quyết dứt điểm những vướng mắc, kiến nghị của người dân. Phải ưu tiên cho những hộ dân và doanh nghiệp có xe chạy tuyến cố định Lăng Cô - Đà Nẵng” - ông Giảng cho hay.

Còn ông Phạm Công Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT, cho biết: “Hiện chúng tôi đã lên danh sách hơn 110 ô tô các loại của người dân để trình Bộ GTVT xem xét miễn, giảm thu phí khi qua trạm thu phí. Quan điểm của công ty là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế địa phương”.

Giải thích lý do đặt trạm thu phí cách xa hầm, đại diện công ty cho biết do hiện trên tuyến QL1A đã có Trạm thu phí Phú Bài nên Bộ GTVT thống nhất đặt trạm ở phía bắc hầm Hải Vân để tuân thủ quy định về khoảng cách giữa hai trạm trên tuyến QL1A tối thiểu là 70 km.

Theo tìm hiểu, hầu hết xe trong danh sách này có tuyến cố định đi từ thị trấn Lăng Cô sang TP Đà Nẵng nên chỉ đi qua trạm thu phí chứ không đi qua hai hầm Phú Gia - Phước Tượng. Danh sách các xe này vẫn đang chờ Bộ GTVT xem xét phê duyệt.

Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia có hai làn xe với chiều dài toàn tuyến 8 km. Trong đó hầm Phước Tượng dài 345 m, hầm Phú Gia 497 m với tổng mức đầu tư 1.741 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm