Không tháo biển số xe vi phạm

Về việc tháo biển số xe vi phạm, Thiếu tá Trần Hồng Minh, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, khẳng định quan điểm của Bộ Công an khi soạn thảo thông tư hướng dẫn Nghị định 71 (sửa đổi một phần Nghị định 34 về xử phạt trong lĩnh vực ATGT) là không áp dụng biện pháp này. Thay vào đó sẽ ghi hình hoặc mời đại diện người dân, khu phố làm chứng để niêm phong rồi đưa xe về trụ sở.

Cũng theo ông Minh, hiện CSGT còn giữ hơn 14.000 xe ba gác trong kho mà người dân không đến xử lý. Về việc TP được thu phí giữ xe vi phạm là 500.000 đồng/chiếc/ngày đối với tám hành vi (như chạy xe chạy dàn hàng ngang từ ba xe trở lên; bấm còi và rú ga liên tục…), đến nay mới chỉ có 85/235 trường hợp đến đóng tiền (545 triệu đồng) lấy lại xe, còn thường là bỏ xe.

Ngày 23-10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có công văn chỉ đạo Công an TP cùng Sở GTVT khẩn trương điều tra làm rõ hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (mới được khánh thành ngày 21-10). Cùng với đó cơ quan chức năng ứng trực 24/24 giờ, xử lý nghiêm người đi xe máy trên đường cao tốc, ô tô dừng đón trả khách…

N.NAM - HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm